Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI

0:00 / 0:00
0:00
HHT - "Một Food Ở Huế" là dự án quảng bá ẩm thực Huế thông qua ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên tại Việt Nam, được thực hiện bởi các bạn trẻ sinh viên Học viện Ngoại giao.

Chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế

Với mong muốn truyền tải nét đẹp ẩm thực Huế bằng công cụ trí tuệ nhân tạo, dự án đã xây dựng nên đại sứ AI - Chabot O Thực. Đây là lần đầu tiên một chatbot chuyên biệt về ẩm thực tại Việt Nam được ra mắt. O Thực được lấy cảm hứng từ hình ảnh các o, các mệ xứ Huế với nét đẹp đằm thắm, tinh tế, miệt mài. Nhân vật là “người bạn” đồng hành, giúp chỉ dẫn cho du khách trong chuyến trải nghiệm du lịch ẩm thực xứ Huế thơ mộng.

Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 1

Chatbot O Thực giúp giải đáp mọi thắc mắc về ẩm thực, văn hoá, du lịch Huế hoàn toàn miễn phí; cá nhân hóa câu trả lời theo mong muốn du khách. Người dùng có thể trò chuyện cùng O Thực bằng công cụ chatbot AI được tích hợp trong hộp tin nhắn trên trang dự án Một Food ở Huế.

Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 2

Chatbot O Thực là chatbot AI đầu tiên về ẩm thực Huế.

Ra mắt vào cuối tháng 10, chatbot O Thực nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực. Chatbot cũng được thực thi quảng bá cho khách du lịch Việt Nam lẫn quốc tế tại các địa điểm tham quan của TP. Huế. Với khả năng tiếp nhận, trả lời thông tin bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, công cụ đã giúp các du khách chủ động, tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong việc ăn uống tại Huế.

Bên cạnh đó, dự án cũng tổ chức cuộc thi “Ăn no cùng O Thực”: Sáng tạo video ngắn về ẩm thực Huế trên TikTok. Cuộc thi góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực Huế và chatbot O Thực tới công chúng trên nền tảng có tính lan tỏa mạnh mẽ.

Sau 2 tuần khởi động, cuộc thi nhận được nhiều video dự thi độc đáo với những góc nhìn, cách giới thiệu mới mẻ về ẩm thực Huế của các bạn trẻ. Hai hashtag của cuộc thi #Motfoodohue và #Annocungothuc đã đạt 1,3 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Lan tỏa ẩm thực Huế đến bạn bè quốc tế

Bên cạnh các hoạt động truyền thông mạng xã hội, dự án Một Food Ở Huế đã thực hiện 5 chuyến quảng bá ẩm thực Huế (media tour) tại cả Hà Nội, TP. Huế và TP.HCM, mang trải nghiệm ẩm thực Huế ứng dụng AI đi dọc đất nước.

Dự án bắt đầu giới thiệu ẩm thực Huế với thí sinh Miss Grand International 2023 khi đại diện các nước đến Hà Nội dự thi đầu tháng 10. Các hoa hậu rất hứng thú khi biết đến dự án và được hiểu hơn về ẩm thực, văn hóa Huế - một điểm đến trong hành trình của cuộc thi tại Việt Nam.

Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 3
Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 4
Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 5

Các hoa hậu quốc tế hào hứng chia sẻ về ẩm thực Huế với bạn bè quê nhà.

Một Food ở Huế còn tiếp tục hành trình ấy tại đêm Chung kết Miss Grand International 2023 ở TP.HCM. Đội ngũ dự án đã có dịp chia sẻ tới các hoa hậu, khán giả đến từ nhiều quốc gia về nét đẹp ẩm thực Huế và giúp các vị khách quốc tế trải nghiệm sử dụng chatbot O Thực.

Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 6
Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 7

Khi thực thi quảng bá tại nhiều địa điểm ở TP. Huế như: Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định trong hay phố đi bộ trong đầu tháng 11; dự án đã thành công quảng bá ẩm thực Huế tới cả du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhiều đoàn khách đến từ Hàn Quốc, Anh, Ý, Canada, Tây Ban Nha đã rất hào hứng khi sử dụng chatbot O Thực để lên lịch trình ăn uống trong những ngày ở Huế. Đây thật sự là những tác động tích cực, hiệu quả đối với ẩm thực Huế mà dự án mang lại.

Sinh viên Học viện Ngoại giao quảng bá ẩm thực xứ Huế đến bạn bè quốc tế qua AI ảnh 11
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

HHT - Trong trận đấu ĐT Lào - ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024, những con số thống kê đều nghiêng về phía ĐT Việt Nam, mà ấn tượng hơn cả là tỷ lệ kiểm soát bóng. ĐT Việt Nam kiểm soát bóng đến 73,8% thời gian, vượt trội so với 26,2% của ĐT Lào. Có phải kiểm soát bóng nhiều hơn là tốt hơn, hay con số này có thể nói lên điều gì nữa?