Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19

HHT - Các tiệm Starbucks ở Hàn Quốc đang vội vã tìm cách chặn đứng sự lây lan của COVID-19, cố cắt giảm chỗ ngồi trong quán và hoãn các chiến dịch quảng cáo, sau khi một tiệm của họ ở bên ngoài Seoul có liên quan tới một nhóm ca nhiễm mới.

Starbucks ở Hàn là một “điểm sáng” về kinh doanh trong đại dịch, vì lợi nhuận của họ vẫn tăng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, dù nhiều ngành khác bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Nhưng giờ đây, Hàn Quốc đang chiến đấu với sự trỗi dậy lần nữa của SARS-CoV-2. Số ca nhiễm mới tăng lên ở thủ đô Seoul và những vùng lân cận. Đã có nhiều điểm bùng phát nhỏ liên quan tới các quán café, nhà hàng và những nơi khác.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 1 Các quán café ở Hàn rất đông người, nên đã có một số trường hợp lây nhiễm tại đó. Ảnh: Yonhap News.

Hiện nay, các nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra về một chùm ca nhiễm COVID-19, xuất phát từ một quán Starbucks ở thành phố Paju, cách Seoul khoảng 30km. Họ nói rằng, những người nhiễm bệnh đến đây cũng không đeo khẩu trang, và quán không được thông thoáng.

Yang Sae-rom, một nhân viên công sở 30 tuổi, làm việc ở Seoul, nói: “Chuyện xảy ra ở quán Starbucks tại Paju là điều có thể dự đoán được. Lẽ ra họ nên đề nghị khách đeo khẩu trang”.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 2 Quán Starbucks phải tạm đóng cửa do COVID-19 ở Paju (Hàn Quốc). Ảnh: REUTERS/ Dogyun Kim.

Có hàng chục ca nhiễm mới đã được báo cáo là liên quan đến quán Starbucks này, sau khi một bệnh nhân đã được xác nhận là dương tính với SARS-CoV-2 ghé quán vào ngày 8/8. Sau đó, các ca khác dần được xác định. Theo các chuyên gia y tế địa phương, tổng số ca nhiễm có liên quan đến quán Starbucks tại Yadang (Paju) đã tăng lên đến 54 người, tính đến hôm nay (19/8). Quán sẽ phải đóng cửa ít nhất đến ngày 21/8.

Starbucks Hàn cho biết, họ đã giảm số lượng chỗ ngồi hơn 30% trong tất cả các quán tại Seoul và những vùng lân cận, để khách có thể giữ khoảng cách theo quy định. Chuỗi tiệm cà-phê này nói, họ cũng sẽ tăng cường các biện pháp giữ vệ sinh, đề nghị khách đeo khẩu trang.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 3 Chỉ vì một người dương tính với SARS-CoV-2 đã ghé quán mà hàng chục người khác cũng nhiễm bệnh.

“Tôi nghĩ quán đó có nhiều nguy cơ, vì rất đông người” - Seo Chan-young, một sinh viên 24 tuổi, nói về quán Starbucks ở Yadang, và giải thích rằng quán luôn chật ních vào giờ ăn trưa.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 4
Theo (Theo nhiều nguồn tin)
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Elon Musk lại có thêm con: Đây là lý do người yêu chia tay và bị con gái từ mặt?

Tỷ phú Elon Musk lại có thêm con: Đây là lý do người yêu chia tay và bị con gái từ mặt?

HHT - Nhiều tờ báo lớn khắp thế giới đã đăng thông tin bất ngờ: Tỷ phú Elon Musk bí mật có con sinh đôi, mà hai em bé này chào đời ngay trước khi… con thứ hai của Musk với người yêu (cũ) Grimes ra đời. Phải chăng sự nhập nhằng này của Musk là lý do dẫn đến sự rạn nứt nhiều mối quan hệ quan trọng? Vậy mẹ của hai em bé sinh đôi đó là ai?
Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

Gen Z đòi hỏi cao khi đi làm: Là xứng đáng vì sự nỗ lực hay ảo tưởng do “cái tôi” quá lớn?

HHT - Không chỉ đơn thuần để trang trải phí sinh hoạt, nhiều bạn sẵn sàng vừa làm vừa học để "bỏ túi" thêm kinh nghiệm cho chuyên ngành mình đã chọn. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà không ít nhà tuyển dụng phải đau đầu trước những “yêu sách” của Gen Z. Vậy những đòi hỏi này là điều xứng đáng của sự nỗ lực hay chỉ là sự ảo tưởng do “cái tôi” quá cao?
Hội tụ anh tài tại Solve for Tomorrow: Gen Z “con nhà người ta” chưa bao giờ làm bạn thất vọng!

Hội tụ anh tài tại Solve for Tomorrow: Gen Z “con nhà người ta” chưa bao giờ làm bạn thất vọng!

Không ít những dự án khoa học đáng chú ý từ sân chơi công nghệ được tổ chức bởi Samsung - Solve for Tomorrow 2021 đã gây bất ngờ về sự sáng tạo và chỉn chu đến từ những bạn trẻ độ tuổi 12 - 18. Kỳ vọng mùa giải Solve for Tomorrow 2022 tiếp tục thành công, nhiều người đặt niềm tin vào một thế hệ Gen Z tài năng đã sẵn sàng xây dựng tương lai thông qua nghiên cứu ứng dụng khoa học vào cuộc sống.
Gặp nạn do mặc áo chống nắng, trùm áo mưa đi xe máy: Cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

Gặp nạn do mặc áo chống nắng, trùm áo mưa đi xe máy: Cần lưu ý gì để đảm bảo an toàn?

HHT - Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ tai nạn xảy ra do sự cố trang phục, điển hình là vụ một nam sinh 16 tuổi đang đi xe máy, vạt áo mưa bất ngờ cuốn vào bánh xe khiến cậu bạn bị ngã dẫn đến chấn thương nghiêm trọng, hay vụ một người phụ nữ ngã ra đường do vướng áo chống nắng, bị các xe khác liên tiếp chồm qua.
Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

Hai vụ phá ruộng tại Nghệ An: Người nông dân bật khóc vì tiếc công chăm sóc

HHT - Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ ông nằm vật vã, khóc lóc trên ruộng dưa hấu. Trên ruộng dưa, hầu hết quả đang độ chín bị đập vỡ nát. Đến sáng nay, tiếp tục xuất hiện video ghi lại cảnh một người phụ nữ khóc nức nở trên bờ ruộng, cạnh ruộng hành có dấu hiệu bị vàng úa lá.
Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Mondelez Kinh Đô khẳng định thương hiệu tuyển dụng với Top 50 thương hiệu NTD hấp dẫn nhất

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành khác nhau, Mondelez Kinh Đô vinh dự được sinh viên trên cả nước bình chọn vào Top 50 thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất 2022 do tổ chức tư vấn về nguồn nhân lực Anphabe thực hiện. Doanh nghiệp giữ vị trí thứ 11 các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật - Cơ khí - Sản xuất và đứng thứ 12 trong các lĩnh vực Kinh tế - Quản lý - Thương mại.