Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19

HHT - Các tiệm Starbucks ở Hàn Quốc đang vội vã tìm cách chặn đứng sự lây lan của COVID-19, cố cắt giảm chỗ ngồi trong quán và hoãn các chiến dịch quảng cáo, sau khi một tiệm của họ ở bên ngoài Seoul có liên quan tới một nhóm ca nhiễm mới.

Starbucks ở Hàn là một “điểm sáng” về kinh doanh trong đại dịch, vì lợi nhuận của họ vẫn tăng trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, dù nhiều ngành khác bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Nhưng giờ đây, Hàn Quốc đang chiến đấu với sự trỗi dậy lần nữa của SARS-CoV-2. Số ca nhiễm mới tăng lên ở thủ đô Seoul và những vùng lân cận. Đã có nhiều điểm bùng phát nhỏ liên quan tới các quán café, nhà hàng và những nơi khác.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 1

Các quán café ở Hàn rất đông người, nên đã có một số trường hợp lây nhiễm tại đó. Ảnh: Yonhap News.

Hiện nay, các nhà chức trách Hàn Quốc đang điều tra về một chùm ca nhiễm COVID-19, xuất phát từ một quán Starbucks ở thành phố Paju, cách Seoul khoảng 30km. Họ nói rằng, những người nhiễm bệnh đến đây cũng không đeo khẩu trang, và quán không được thông thoáng.

Yang Sae-rom, một nhân viên công sở 30 tuổi, làm việc ở Seoul, nói: “Chuyện xảy ra ở quán Starbucks tại Paju là điều có thể dự đoán được. Lẽ ra họ nên đề nghị khách đeo khẩu trang”.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 2

Quán Starbucks phải tạm đóng cửa do COVID-19 ở Paju (Hàn Quốc). Ảnh: REUTERS/ Dogyun Kim.

Có hàng chục ca nhiễm mới đã được báo cáo là liên quan đến quán Starbucks này, sau khi một bệnh nhân đã được xác nhận là dương tính với SARS-CoV-2 ghé quán vào ngày 8/8. Sau đó, các ca khác dần được xác định. Theo các chuyên gia y tế địa phương, tổng số ca nhiễm có liên quan đến quán Starbucks tại Yadang (Paju) đã tăng lên đến 54 người, tính đến hôm nay (19/8). Quán sẽ phải đóng cửa ít nhất đến ngày 21/8.

Starbucks Hàn cho biết, họ đã giảm số lượng chỗ ngồi hơn 30% trong tất cả các quán tại Seoul và những vùng lân cận, để khách có thể giữ khoảng cách theo quy định. Chuỗi tiệm cà-phê này nói, họ cũng sẽ tăng cường các biện pháp giữ vệ sinh, đề nghị khách đeo khẩu trang.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 3

Chỉ vì một người dương tính với SARS-CoV-2 đã ghé quán mà hàng chục người khác cũng nhiễm bệnh.

“Tôi nghĩ quán đó có nhiều nguy cơ, vì rất đông người” - Seo Chan-young, một sinh viên 24 tuổi, nói về quán Starbucks ở Yadang, và giải thích rằng quán luôn chật ních vào giờ ăn trưa.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Starbucks Hàn Quốc loay hoay giảm chỗ ngồi sau khi liên quan tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 ảnh 4
Theo (Theo nhiều nguồn tin)
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

“Chiến thần review” ẩm thực Michelin về Việt Nam: Từ nhà hàng đến quán ăn lề đường đều có cơ hội

HHT - Đại diện của Michelin Guide khẳng định các chuyên gia thẩm định giấu mặt sẽ chỉ đánh giá các món ăn có ngon hay không theo các tiêu chí đã đưa ra. Không có tiêu chí nào trong việc chọn lựa một quán ăn để các chuyên gia ghé đến, nhà hàng cao cấp đến các quán ăn ven đường đều có thể nhận cơ hội được gắn sao Michelin.
Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

Hai cậu bé được đặt tên là Leo Messi và Cristiano Ronaldo chỉ vì hai ông bố đối đầu nhau

HHT - Trong khi bản thân Messi và Ronaldo chưa bao giờ thẳng thắn tỏ ra rằng họ có gì thù địch nhau, thì các fan của hai cầu thủ này lại thường xuyên thể hiện thái độ đối đầu. Thái độ này bao gồm cả việc hai ông bố vì không ưa nhau (về khía cạnh hâm mộ bóng đá) nên mỗi người đã đặt tên con mình theo một cầu thủ.