Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Bộ phim “Morbius” đến từ Sony Pictures đang nhận được vô vàn sự quan tâm của cư dân mạng, dù đã công chiếu từ tận tháng 4. Thế nhưng, sự chú ý của mọi người không phải dành cho nội dung phim mà là vì... doanh thu thảm hại sau ba ngày tái chiếu.

Morbius là bộ phim thứ ba nằm trong Vũ trụ Người Nhện của Sony (SSU) được đạo diễn bởi Daniel Espinosa. Trong phim, nhân vật tiến sĩ Michael Moribus (do Jared Leto đảm nhận) dần trở thành một ma cà rồng sau khi anh tiêm một thứ thuốc tự chế để cố gắng chữa trị căn bệnh về máu hiếm có của mình.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 1
Poster của “bộ phim hay nhất mọi thời đại” Morbius.

Tưởng chừng với sự hỗ trợ của Marvel Entertainment trong quá trình sản xuất, phim sẽ đạt được hiệu ứng tốt và có một kịch bản xuất sắc. Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, bộ phim lại bị chê tơi tả bởi khán giả cũng như giới phê bình, kèm theo đó là bị ném “liên hoàn cà chua thối” trên Rotten Tomatoes. Không những vậy, vô vàn meme cũng được các fan chế ra để “cà khịa” chất lượng thấp kém của bộ phim.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 2
Độ “mlem” của Jared Leto cũng không đủ sức kéo doanh thu của "Morbius".

Thế nhưng, chính điều này lại tạo cơ hội để Morbius trở thành một trào lưu mới trên các trang mạng xã hội với loạt khoảnh khắc hài hước được nhiều người dùng chia sẻ. Và có lẽ vì thế, nó đã khiến cho hãng Sony Pictures nghĩ rằng bộ phim... vẫn còn tiềm năng “tra tấn” tinh thần người xem và quyết định cho bộ phim tái chiếu trên 1.037 phòng vé Mỹ.

Mặc dù chưa rõ Sony mong đợi gì khi tái phát hành Morbius tại các cụm rạp, tuy nhiên, khán giả cho rằng có lẽ hãng phim đang tin tưởng sự quan tâm của cư dân mạng trên Internet sẽ khiến cho bộ phim đạt được loạt doanh thu “khủng” ngay khi tái chiếu (hoặc ít nhất là hồi vốn). Và kết quả sau 3 ngày ra rạp trở lại, Morbius càng chứng minh cho sự kém cỏi của mình với doanh thu... 85.000 đôla (1,9 tỷ đồng) trong ngày tái chiếu đầu tiên, và xấp xỉ 300.000 đôla (6,9 tỷ đồng) tính đến ngày 7/6 dù ra mắt vào dịp cuối tuần trên hơn 1000 phòng chiếu.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 3
Meme “It’s Morbin time” xuất hiện trên nhiều bài đăng sau đoạn clip spoil kịch bản phần 2 của Jared Leto.

Với “thành công” vượt xa cả tưởng tượng của mình thì Morbius đã được các fan đặt cho các biệt danh như “Bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại”, “Điện ảnh thật sự của thế giới”, “Tác phẩm vĩ đại nhất mà Sony từng tạo ra”,… Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ còn "photoshop" các thành tích khác của bộ phim nhằm “cà khịa” hành động tái phát hành sản phẩm của Sony Pictures.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 4

"Morbius" đã leo lên vị trí số 1 doanh thu toàn cầu nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của các fan hâm mộ và... photoshop.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 5

Nhờ đó, cà chua từ "thối" nay lại thành "tươi khó cãi".

Có lẽ như nước đi này từ phía Sony Pictures chưa thật sự hiệu quả. Trong những tác phẩm sắp tới của mình, hãng cần tập trung đầu tư vào nội dung và chất lượng thay vì để những tác phẩm của mình nổi tiếng vì những meme của cư dân mạng.

Trở lại rạp chiếu lần thứ hai, bom xịt "Morbius" trở thành "hiện tượng lạ" của phòng vé ảnh 9
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

Hậu trường cảnh hôn với Suzy bị "đào" lại, Nam Joo Hyuk lại dính thị phi

HHT - Kênh YouTube Sojang đã đăng một video nói về việc Nam Joo Hyuk bị chỉ trích dữ dội do chê bai Suzy sau cảnh hôn trong bộ phim "Start-Up". Tuy nhiên thực tế, dưới video hậu trường gốc và các clip ngắn được cắt ra từ phân đoạn này, đa số cư dân mạng khen ngợi tương tác của cặp đôi và cho rằng Nam Joo Hyuk chỉ cố gắng làm giảm căng thẳng của cả hai.
Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

HHT - Sau chuyến tham dự show thời trang của CELINE và trở về Hàn Quốc, V (BTS) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho rằng đã "ngó lơ" người hâm mộ và phóng viên đứng đợi tại sân bay. Tuy nhiên, dư luận gần như đã đổi chiều hoàn toàn khi truyền thông Hàn đồng loạt đính chính cho hành động lần này của nam thần tượng.