Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới

HHT - Chỉ từ một câu nói nhầm mà tạo ra một "trend" mới hài hước thế này đây!

Có rất nhiều từ ngữ trong tiếng Việt nếu được dùng theo những hoàn cảnh khác nhau sẽ cho ra vô vàn những nghĩa khác nhau. Cũng chính vì ngôn từ đa dạng mà rất nhiều trào lưu liên quan đến ngôn ngữ như "trend" nối từ, dùng nghề nghiệp làm thơ, chế tên chơi chữ… Trong số đó là trào lưu "sức chịu đựng của con người cũng có giới thiệu" đang khiến cộng đồng mạng rầm rộ những ngày qua.

Cụ thể, nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ một cô gái sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích liên quan đến vấn đề ủng hộ miền Trung, không biết vô tình hay cố ý mà cô gái viết nhầm câu nói: "Sức chịu đựng của con người cũng có giới hạn" thành "sức chịu đựng của con người có giới thiệu".

Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 1 Trend bắt nguồn từ câu nói "sức chịu đựng của con người có giới thiệu".

Dù đang lên án chỉ trích nhưng dân mạng cũng không khỏi "phì cười" trước mức độ nhẫm lẫn có phần "đáng yêu" này. Ngay sau đó, khắp các trang mạng xã hội đã xuất hiện vô vàn những bức ảnh chế lấy ý tưởng từ câu nói này. 

Mới đây, dân mạng đua nhau bắt trend "giới thiệu" này, thậm chí còn viết hẳn cả câu chữ lên tấm bảng và giơ lên chụp cùng. Những câu thành ngữ, tục ngữ được cố ý "viết sai" một (vài) từ tạo ra ý nghĩa mới ngộ nghĩnh. Trào lưu này nhanh chóng khiến các bạn trẻ thích thú và cập nhật những câu nói hot nhất.

Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 2
Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 3
Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 4
Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 5
Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 6 Các bạn trẻ đua nhau "bắt trend".
Từ câu nhầm lẫn “sức chịu đựng con người có giới thiệu”, giới trẻ sáng tạo ra “trend” mới ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm

Coca-Cola Việt Nam mang thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.
Dân IT "thả thính" thế nào cho ngầu, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk mách nước đây này

Dân IT "thả thính" thế nào cho ngầu, tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk mách nước đây này

HHT - Tỷ phú Elon Musk cứ như mới nhận thêm nghề chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm, bởi ông vừa chỉ cho người khác một câu “thả thính” ngắn gọn và rất thú vị (dù bản thân Elon mới chia tay người yêu tháng trước). Những cư dân mạng hiểu ra ngay thì bật cười, nhưng cũng có những người phải hỏi: “Có ai giải thích cho tôi với được không?”. Bạn có hiểu được câu “thả thính” của người giàu nhất thế giới không?
Chỉ dùng 4 chữ cái giống nhau mà cặp đôi này đặt được 11 cái tên khác nhau cho 11 đứa con

Chỉ dùng 4 chữ cái giống nhau mà cặp đôi này đặt được 11 cái tên khác nhau cho 11 đứa con

HHT - Một cặp vợ chồng người Bỉ trở nên nổi tiếng ở đất nước của họ vì chỉ dùng đúng 4 chữ cái là A, E, L và X đổi qua tráo lại mà đặt được 11 cái tên cho 11 đứa con. Họ dự định khi em bé thứ 12 ra đời thì em cũng sẽ có một cái tên được tạo thành chỉ từ 4 chữ cái đó thôi.