Ngày 8/5, mạng xã hội lan truyền đoạn video dòi bò lúc nhúc trên miếng pate tại một quán bánh mỳ chảo ở Thái Bình.
Theo đó, nhóm khách đến quán gồm 3 người. Ngay khi phát hiện "sinh vật lạ" trong chảo thức ăn, họ lập tức thông báo nhân viên. Dù nhân viên đề nghị đổi chảo mới, nhóm khách từ chối dùng bữa và rời đi.
(Ảnh cắt từ clip) |
Đoạn video nhanh chóng gây xôn xao, thu hút hàng nghìn lượt tương tác và hơn một triệu lượt xem.
Được biết quán bánh mì chảo trong video thuộc hệ thống bánh mỳ chảo Cột Điện Quán, hệ thống này có 8 chi nhánh, phân bổ 6 cơ sở tại Hà Nội, 1 cơ sở Thái Nguyên và 1 cơ sở Thái Bình. Thương hiệu này khá quen thuộc với học sinh, sinh viên bởi giá phải chăng. Một suất bình thường có giá 50.000 đồng, bao gồm xúc xích, pate, khoai tây nghiền, thịt nguội và nước sốt.
Ngay sau khi sự việc lan truyền trên mạng xã hội, đại diện chuỗi hệ thống bánh mỳ chảo Cột Điện Quán cho biết sự việc xảy ra tại chi nhánh ở Thái Bình. Chuỗi cửa hàng xin lỗi nhóm khách "vì trải nghiệm không được tốt". Đơn vị thừa nhận sai sót này không chỉ là do lỗi phía cơ sở, mà còn là lỗi của hệ thống khi chưa giám sát chặt chẽ chất lượng các cơ sở ở tỉnh.
Theo thông báo, Ban Quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán ở Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi. Đồng thời, chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu. Từ đó, gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới khách hàng và uy tín thương hiệu.
Quán Bánh mì chảo Cột Điện Quán cơ sở Thái Bình đã bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn. |
Trong thông báo cũng khẳng định, loại pate cơ sở Thái Bình sử dụng nhập từ trên tổng hệ thống bánh mì chảo, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, được kiểm định. Đây là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán. Tuy nhiên, quá trình bảo quản pate tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định nên khiến pate bị hỏng.
"Bánh mì chảo Cột Điện Quán chân thành xin lỗi, nhận trách nhiệm, sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn về sức khỏe với 3 vị khách hàng đã có trải nghiệm không tốt tại cơ sở Thái Bình. Bất cứ khách hàng nào đã từng dùng món ăn tại cơ sở Thái Bình nếu có vấn đề sức khỏe xin liên hệ chúng tôi để có biện pháp xử lý tốt nhất", theo thông báo trên fanpage của chuỗi hệ thống.