Những phiên livestream bán hàng tại Trung Quốc luôn đi đầu thế giới về cả quy mô lẫn sự chuyên nghiệp, concept sáng tạo. Mới đây, thương hiệu thời trang toàn cầu Zara cũng đã "lên sóng" livestream tại thị trường tỷ dân.
Zara đã ra mắt concept livestream mới trên Douyin, do siêu mẫu You Tianyi chủ trì. |
Thay vì có nhịp độ nhanh như concept livestream điển hình của Trung Quốc, buổi phát trực tiếp của Zara điềm tĩnh và có dàn dựng cầu kỳ hơn. Phiên livestream của Zara đã kéo dài trong 5 giờ đồng hồ, bao gồm các bước đi trên sàn catwalk, bước vào phòng thử đồ và khu vực trang điểm cũng như cảnh hậu trường với thiết bị máy ảnh và nhân viên.
Zara tham gia thị trường livestream nhằm nâng cao hình ảnh của thương hiệu và tiếp cận khách hàng tốt hơn. |
Xác định buổi phát trực tiếp không chỉ là nơi giới thiệu các mặt hàng thời trang, mà còn là một trải nghiệm được thiết kế để phù hợp với thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng châu Á, đội ngũ Zara tham gia livestream với phong cách hoàn toàn khác. Người dẫn chương trình nói về sản phẩm, kết hợp trang phục một cách thoải mái. Bầu không khí giống như một cuộc họp trực tuyến dành cho những người hâm mộ thương hiệu, không có sự ồn ào và giảm giá như các phòng phát sóng trực tiếp khác.
Dữ liệu thương mại điện tử cho thấy tổng số người xem đã vượt qua 1,2 triệu, một bước nhảy vọt so với mức trung bình 200.000 người xem/ phiên livestream. |
Zara không đưa việc bán hàng ngay lập tức lên ưu tiên, mà đầu tư vào định vị thương hiệu. Ý tưởng mới của Zara trong phong cách thực hiện livestream có thể thu hút các thương hiệu sang trọng và cao cấp. Những người cho rằng các buổi phát trực tiếp do KOLs dẫn dắt không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của họ sẽ phải suy nghĩ lại.