Lựa chọn cuộc sống độc thân dù đã bước vào ngưỡng 30, Vương Mạn Ni hiểu được mong ước của Cố Giai (Đồng Dao) và cũng ngưỡng mộ lối suy nghĩ giản đơn của Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng), nhưng quan trọng nhất là cô cũng hiểu bản thân mình cần phải đi con đường như thế nào là tốt cho mình nhất.
Cô gái nhỏ giữa thành phố lớn
Không yên bề gia thất sớm như hai cô bạn, nên Mạn Ni vẫn cứ vật lộn với công việc và đi đi về về lẻ bóng một mình ở Thượng Hải. Điều cô thích nhất là căn nhà cô thuê có ban công nhìn xuống dòng xe qua lại, đó là nơi cô có thể an lòng thả lỏng và không phải nghĩ ngợi nhiều khi đã quá mệt mỏi.
Mạn Ni thích suy nghĩ đơn giản của Hiểu Cần, sáng đi làm, tối về có chồng lo cơm nước vì cô luôn phải cân nhắc chi tiêu về mọi thứ của mình. Mạn Ni giúp Cố Giai lựa chọn hàng hiệu để có thể thông qua đó tiếp cận những khách hàng trong giới thượng lưu, mở rộng quan hệ làm ăn. Đó là nhờ vào kinh nghiệm mà cô đã tích lũy sau bao năm tiếp xúc với những con người ở đẳng cấp khác biệt.
So với một người khi thất nghiệp, hay ly hôn lại chạy ngay về với bố mẹ như Hiểu Cần, thì Vương Mạn Ni làm gì cũng phải suy tính cẩn thận
Nhưng ngược lại, Vương Mạn Ni cũng rất biết mình biết ta. Cô không vượt quyền, cũng không đi quá giới hạn với khách hàng. Điều mình không biết thì mình phải học. Chính nguyên tắc này đã giúp cô có một chiếc vé thông hành lên chuyến tàu cao cấp để đi tìm chân ái.
Đứng giữa biển người liệu có tìm được chân tình?
Cưới còn không vội thì yêu gấp làm gì? Được mẹ giới thiệu cho một mối xem mắt, Vương Mạn Ni lập tức từ chối anh ta. Dù nhà rất giàu, tiền rất nhiều, nhưng đã không phải ắt không thể tiếp tục. Chỉ đến khi gặp được Lương Chính Hiền (Mã Chí Uy), Mạn Ni mới nghĩ đó là người cô thực sự muốn theo đuổi.
Sự săn đón, ân cần trước sau như một ngay cả khi bị lật tẩy vẫn rất bình thản như "tra nam" Chính Hiền khiến Mạn Ni đã từ từ vứt bỏ lớp phòng bị rồi lại tổn thương
Mạn Ni cho rằng lần gặp đầu tiên, bày tỏ tình cảm ngay là không chân thực. Nhưng lần gặp thứ hai, thì không thể là tình cờ. Cô bất chấp chạy đi tìm anh, để giữ người đàn ông mà mình đang tìm kiếm. Nhưng sau đó cô phát hiện, người đàn ông này còn tôn thờ chủ nghĩa độc thân hơn cả cô. Cô là thà lập gia đình muộn, chứ không lập gia đình tùy tiện. Nhưng anh ta, thà chọn ích kỷ chứ không chọn theo cảm xúc dù đó là cô gái anh thích.
Và rồi lời nói dối lớn cỡ nào cũng chỉ để che giấu sự thật phía sau. Bài học của Mạn Ni vẫn như bao cô gái khác, từng bước rũ bỏ tôn nghiêm của mình để chạy theo tình yêu, nhưng vẫn là kẻ đến sau người khác. Niềm an ủi của Mạn Ni cuối cùng vẫn chỉ có Cố Giai và Hiểu Cần bên cạnh. Một lần nữa, Mạn Ni sẽ phải đứng lên để làm lại từ đầu, chờ đợi cho mình một chàng trai có thể vẫn còn kẹt giữa biển người ngoài kia, chưa thể đến kịp.
Ảnh: WeTV
Dù đã có không ít tác phẩm, nhưng sự nghiệp của Giang Sơ Ảnh vẫn chỉ dậm chân tại chỗ và được nhắc đến nhiều với danh xưng ''bạn gái diễn viên Hồ Ca'' hơn là các bộ phim cô đã đóng. Thế nhưng lần này, 30 Chưa Phải Là Hết là bước ngoặt giúp khán giả nhận ra Giang Sơ Ảnh cũng là một diễn viên thực lực, cũng có diễn xuất. Chỉ khi được đặt đúng vào vị trí và nhân vật, cô sẽ lập tức tỏa sáng.