HHT - Sau những ngày chờ đợi, EXID đã chính thức trở lại “sàn đấu” K-Pop bằng “đội hình” đầy đủ nhất của mình với “I Love You”.
Ngay khi “nhá hàng” với teaser I Love You, EXID đã khiến cộng đồng LEGGO (fandom của EXID) đứng ngồi không yên với đoạn nhạc “gây nghiện”. Tại Fangape nổi tiếng của V-LEGGO cũng đã liên tục cập nhật những thành tích mà teaser đạt được. Theo đó, đoạn nhạc 18 giây đã “leo” vào Top Trending của 181 quốc gia.
Và sau tất cả, MV chính thức của I Love You đã được “thả xích” vào ngày 21/11. Đây là một sản phẩm ý nghĩa không chỉ riêng với EXID mà còn với fandom của các cô gái nhà Banana Culture. Bởi I Love You đánh dấu sự trở lại của trưởng nhóm Solji sau 2 năm vắng mặt vì điều trị bệnh cường giáp trạng. Nhiều fan đã nói với nhau rằng I Love You chính là trăng tròn trọn vẹn của EXID.
Như đã “nhá hàng” trước, I Love You là một ca khúc mang giai điệu pha trộn giữa Funky và Hip-Hop, được “phủ” lên “chiếc áo” mang màu sắc của thập niên 80. Đây vẫn là sáng tác của Shinsadong Tiger và L.E (cô nàng rapper của EXID). Nhiều người nhận định I Love You gợi nhớ nhiều đến giai điệu của L.I.E - ca khúc được nhóm phát hành năm 2016.
Dù vậy, I Love You mang “hơi thở” hoài cổ hơn. Điểm cộng của ca khúc chính là khai thác được triệt để những nốt cao của Solji và Hyerin. Theo Solji thì đây là ca khúc có nốt cao nhất cô từng thể hiện. Ngoài ra, quãng trầm của Hani cũng có cơ hội phô diễn ở Verse 2 tạo nên nhiều màu sắc cho bài hát.
Tuy nhiên, với LEGGO thì MV I Love You mới thực sự là câu chuyện đáng nói. Nhiều người hâm mộ đã khá bất ngờ với cách xây dựng nội dung MV. Những hành động “lầy lội”, những biểu cảm có thể trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hội-thích-sưu-tầm-meme đã khiến fan cho rằng đây là MV Parody chứ không phải MV chính thức của một girlgroup với “tuổi đời” hơn 6 năm.
Nhưng, với những ai từng yêu thích những cô gái nhà Banana Culture thì đây rõ ràng là MV nói lên đúng chất “con gái thần biển” của EXID. Và thay vì một câu chuyện có nội dung đầy “drama”, EXID chỉ đơn giản thể hiện chính mình trong MV ngày trở lại như món quà ý đối với LEGGO rằng EXID trọn vẹn nhất với đội hình 5 người.
Trong lần trở lại này, fandom của EXID đều không muốn đặt nặng quá nhiều thành tích lên các cô gái. Bởi họ thực sự muốn tận hưởng thời gian comeback nhiều niềm vui với 5 thành viên hơn mang lại những áp lực cho các cô gái. Hiện tại, MV I Love You sau 1 ngày “lên sóng” đã cán mốc gần 3 triệu lượt xem trên YouTube.
VIO THÁI - ẢNH: TỔNG HỢP