Vừa ra mắt đã trở thành "tân binh quái vật" với hình tượng girl crush, chỉ sau 1 năm kể từ ngày ra mắt, bộ tứ của BLACKPINK đã bắt đầu tiếp xúc với các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng một cách độc lập và mang lại hiệu ứng truyền thông "bùng nổ" nhờ cá tính riêng.
Vốn được biết đến như một trong những "biểu tượng thời trang" của K-Pop, Jennie là "phát súng mở đường" khiến netizen trầm trồ khi trở thành đại sứ của Chanel vào năm 2017.
Năm 2020, "bông hồng" Rosé cũng trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của YSL sau 59 năm. |
Lisa cũng trở thành đại sứ toàn cầu của Celine và Bvlgari sau thời gian dài tiếp xúc. |
Chị cả BLACKPINK Jisoo cũng trở thành gương mặt đắt giá của Dior khi trở thành đại sứ toàn cầu song tuyến cả mảng thời trang và làm đẹp. |
Giới giải trí Hàn có nhiều ngôi sao là gương mặt đại diện, đại sứ của các thương hiệu xa xỉ nhưng BLACKPINK là nhóm nữ đầu tiên mà mỗi thành viên đều là đại sứ cho một thương hiệu cao cấp.
Cả bốn đều có thời gian tiếp xúc dài, chứng minh được màu sắc cá nhân hòa hợp với bản sắc của thương hiệu. Kể từ khi danh phận được công bố cho tới hiện tại, công chúng đều nhận định rằng Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa chính là "phiên bản sống" của thương hiệu họ hợp tác.
Dấu ấn riêng biệt của mỗi thành viên BLACKPINK còn tiếp tục được thể hiện qua bước đi tương lai trong thời gian gần đây. Sau khi kết thúc hợp đồng cá nhân với YG Entertainment, thay vì chọn một công ty khác, BLACKPINK khiến công chúng "sốc tận óc" khi trở thành nhóm nhạc đầu tiên mà toàn bộ thành viên đều tự lập công ty riêng, nếu Rosé cũng xác nhận mở công ty riêng.
Từ bộ tứ đại sứ toàn cầu tới bộ tứ tổng tài, BLACKPINK luôn có những định hướng khiến BLINK lẫn công chúng phải trầm trồ. |
Jennie sáng lập ODD ATELIER (OA) với hoạt động đa dạng ở 10 hạng mục bao gồm giải trí và thời trang. Lisa cùng LLOUD mang đến thông điệp "tạo ra âm nhạc dẫn đầu và đầy tính thách thức". Jisoo và công ty BLISSOO với sứ mệnh "chia sẻ niềm hạnh phúc mà Jisoo tạo ra theo cách riêng". Ngoài ra, truyền thông Hàn cũng đưa tin Rosé sắp ra mắt label của riêng mình.
Đúng như những ca từ thể hiện tính cách mạnh mẽ của mình, BLACKPINK trở thành "iconic" và độc nhất. |
Việc mở công ty riêng không chỉ giúp các cô gái thuận lợi và tự do hơn trong hoạt động cá nhân mà còn chứng minh tiềm lực lẫn sức ảnh hưởng mà 4 nữ idol đã tạo nên trong hơn 7 năm hoạt động. Cho đến hiện tại, một nhóm nữ hoạt động tới năm thứ 8 vẫn giữ được sức nóng của thời hoàng kim, mỗi thành viên có độ nhận diện và sức ảnh hưởng ngang ngửa nhau trên toàn cầu như BLACKPINK vẫn là độc nhất vô nhị ở K-Pop.