Hàng tháng, viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đều công bố bảng xếp hạng thương hiệu của các nam/ nữ idol, nhóm nam/ nhóm nữ đang hoạt động để khán giả biết được những cái tên nào đang được người Hàn quan tâm chú ý. Phải đến gần một năm nay thì bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tất cả các ca sĩ ở K-Pop mới được thống kê lần nữa.
Bảng này không phân biệt nam hay nữ idol, là ca sĩ đơn hay thành viên nhóm nhạc, là gương mặt kỳ cựu hay tân binh mới debut cũng như không phân biệt thể loại âm nhạc mà ca sĩ ấy đang theo đuổi. Miễn nghệ sĩ còn đang hoạt động là sẽ được chấm điểm.
Theo số liệu thống kê từ ngày 13/3 đến 14/4 năm nay thì BTS vững vàng ở ngôi đầu bảng. Đáng nể hơn nữa là trong bảng xếp hạng này hồi tháng 6/2019, BTS cũng chiếm ngôi vương và gần một năm qua, các chàng trai nhà Big Hit vẫn có sức hút cực mạnh. Nhưng vị trị á quân lần này mới làm mọi người sửng sốt khi đó là một tân binh: Im Young Woong vừa bước ra từ cuộc thi Mr. Trot (Quý ông nhạc Trot).
Có thể bạn chưa biết chứ nhạc Trot được xem là một thể loại nhạc Pop của riêng Hàn Quốc và đã xuất hiện từ những năm 1900. Các khán giả lớn tuổi cực kỳ thích thể loại nhạc này và show sống còn Mr. Trot phát trên kênh TV Chosun cực kỳ ăn khách. Đây là nơi để các thí sinh nam thuộc đủ mọi ngành nghề lứa tuổi khác nhau cùng thi hát nhạc Trot và chàng trai Im Young Woong đã chiến thắng với 1,4 triệu phiếu bầu.
Đã vậy, Im Young Woong lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhưng đã có tổng điểm ngang ngửa với BTS, một chuyện mà chẳng ai ngờ được. Những từ khóa liên quan đến Im Young Woong cũng toàn hiệu ứng tích cực như chiến thắng, cuốn hút, xuất hiện.
Vị trí thứ ba cũng là một cú nhảy vọt khác khi Kang Daniel hồi năm ngoái còn rớt khỏi Top 30 thì nay leo lên thẳng hạng ba. Có thể thấy sau khi công khai hẹn hò, Kang Daniel vẫn giữ vững được sức hút. Xếp thứ 4 và 5 trong bảng xếp hạng đáng chú ý này là Young Tak và IU. Bạn đừng ngạc nhiên nếu chưa biết Young Tak nhé, vì đây chính là á quân cuộc thi Mr. Trot và cũng là tân binh mà thôi!