Xưa nay, các fan K-Pop đã quen với việc gian hàng của công ty SM Ent chỉ bán đồ liên quan đến nghệ sĩ của mình. Với số lượng idol vô cùng đông đảo, số lượng mặt hàng vô cùng phong phú từ album đủ phiên bản đến sách ảnh, đồ lưu niệm, quần áo phụ kiện, thậm chỉ cả chổi quét album… thì cửa hàng SM Ent đã chẳng khác gì một cái siêu thị rồi.
Thế nhưng thời gian gần đây, các fan vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy album của TWICE, BTS, Wanna One, thậm chí đĩa phim siêu anh hùng Marvel cũng xuất hiện trong các kệ trưng bày của cửa hàng SM Town, bên cạnh sản phẩm của idol công ty này. Những bức ảnh ghi lại hiện tượng lạ này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Các fan của riêng SM Ent dĩ nhiên chẳng vui vẻ gì với việc công ty này mở rộng mặt hàng, mà chỉ muốn cửa hàng nhà SM chỉ bán đồ của nghệ sĩ trực thuộc, như một cách quảng bá tên tuổi cho idol của mình. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người đã để hashtag #SM_STOP như muốn đề nghị công ty dừng việc này lại.
Tuy nhiên, không ít khán giả cho rằng đây là một động thái nhanh nhạy và bắt kịp trào lưu của SM Ent. Ở thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, việc các công ty giải trí bắt tay với nhau ngày càng phổ biến. Việc này sẽ giúp cho các nghệ sĩ được quảng bá tốt hơn, K-Pop cũng có sức lan tỏa mạnh hơn. SM Ent đã từng được khen nhiều khi để nghệ sĩ của mình hợp tác với idol của công ty khác. Vậy thì tại sao việc cửa hàng của họ bán sản phẩm của nghệ sĩ ngoài công ty lại bị phản đối?