HHT - Cho dù mắt bạn có tinh mấy đi chăng nữa thì cũng không dễ dàng phát hiện ra những kẻ ngụy trang bậc nhất này giữa thiên nhiên đâu nhé!
Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 1
Ảnh minh họa.

Không giống như những loài nhện khác, loài nhện cua goldenrod không sử dụng mạng nhện để bắt mồi. Thay vào đó, nó dễ dàng bắt được bất kỳ con côn trùng nào đi ngang qua chỉ bằng sự kiên nhẫn. Bằng cách thay đổi màu sắc cơ thể từ trắng sang vàng, tùy thuộc vào loài hoa mà nó đang đậu, không con mồi nào có thể phát hiện ra nó. Và một cuộc săn mồi rất dễ dàng thành công.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 2
Ảnh minh họa.

Màu sắc lốm đốm và chiếc đuôi không khác gì một chiếc lá giúp cho loài tắc kè đuôi lá Henkel có có thể nhìn ra được.Và nếu một loài thú nào phát hiện ra loài bò sát này, con tắc kè có thêm một cách khác để trốn thoát, đó là nó có thể tháo đuôi ra khỏi cơ thể khi bị tóm. Điều đó cho phép nó thoát khỏi kẻ thù một cách an toàn và tránh trở thành một món ăn cho kẻ khác.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 3
Ảnh minh họa.

Sâu bướm bá tước sinh sống ở Ấn Độ và Đông Nam Á. Khi mới nở, thân chúng chỉ dài 4 mm với nhiều gai nhỏ. Nhưng khi đến giai đoạn trưởng thành, chúng có thể dài đến 45 mm. Những chiếc gai và màu sắc trên thân sẽ giúp chúng đánh lừa được kẻ thù và phát triển cho đến khi trở thành bướm.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 4
Ảnh minh họa.

Cá mù làn Merlet có một hình dạng khác bất thường khi chúng có một lớp da khá đặc biệt và có khả năng bắt chước rất thông minh. Chúng có thể trốn trong các rặng san hô nhiều giờ, và thường hoạt động về đêm khi đi săn các loài động vật thân mền và động vật giáp xác.

Cú muỗi mỏ quặp thường sinh sống tại Úc. Chúng có một phương pháp ngụy trang hết sức độc đáo, đó là chỉ ngồi yên, nhắm mắt, căng cổ. Điều này làm cho chúng trông giống như một nhánh cây rất khó phân biệt.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 5
Ảnh minh họa.

Có đến hơn 200 loài bướm đêm cánh lót, chủ yếu sinh sống ở vùng Đông Bắc nước Mỹ. Chúng được gọi như vậy vì có thêm một lớp cánh dưới và chỉ có thể nhìn thấy khi đang bay. Lớp cánh dưới có màu rất tươi sáng như cam, vàng, đỏ và trắng, trong khi lớp cánh trên chỉ toàn màu xám và nâu. Chúng thường đậu trên những lớp vỏ cây khô, nhờ lớp cánh trên để hòa mình vào môi trường xung quanh và trốn được kẻ thù.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 6
Ảnh minh họa.

Cá mặt quỷ Verrucosa thường được tìm thấy trong những rặng san hô dưới vùng biển Úc. Cơ thể chúng có thể dài đến 50 cm và sở hữu tới 13 gai độc. Chúng có thân hình to xù xì, nhiều vây ở sống lưng, giống tảng đá với lớp da loang lổ màu nâu đỏ thô ráp nên rất giỏi ngụy trang, và thường sử dụng tốc độ để săn mồi. Sau khi cá xác định được con mồi, nó tung ra cú đớp chỉ trong 0,015 giây để nuốt gọn đối phương.

Đây chính là những loài động vật được mệnh danh là "bậc thầy ngụy trang" của tự nhiên ảnh 7
Ảnh minh họa.

Đây có lẽ là một trong những ví dụ hoàn hảo nhất của nghệ thuật ngụy trang trong thế giới động vật. Loài bướm lá khô được tìm thấy chủ yếu ở vùng nhiệt đới châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Nhật Bản. Sau nhiều thế hệ tiến hóa, đôi cánh của chúng phát triển thành hình dạng y như một chiếc lá khô, thỉnh thoảng còn có lỗ thủng khiến cho kẻ thù của chúng không thể nào phát hiện ra.

Theo thiên thần nhỏ số 315
Đề kiểm tra có nội dung quảng bá rượu: Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường rà soát, xác minh
HHT - Trước đó, một số phụ huynh trường THCS Long Bình Tân (TP Biên Hoà, Đồng Nai) phản ánh đề kiểm tra môn Hóa học lớp 9 - học kỳ 2 có nội dung quảng cáo về rượu. Sau khi đề kiểm tra được chia sẻ lên MXH, nhiều dân mạng tranh cãi về cách ra đề của nhà trường vì cho rằng đây giống như một hình thức "quảng cáo", khuyến khích các bạn học sinh uống rượu.