Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG?

Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG?
HHT - Việc Black Pink chuẩn bị Mỹ tiến khiến các fan ban đầu vui mừng, sau đó là lo lắng vì ẩn chứa quá nhiều rủi ro.

Từ hoạt động solo đến kế hoạch “Mỹ tiến”

Cách đây vài tháng, truyền thông đã đồn đoán rằng Black Pink sẽ có thêm một đợt comeback vào cuối năm, củng cố thêm thành tích cho mini-album Square Up. Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm solo của Jennie mà thôi. Jennie sẽ trình diễn ca khúc lần đầu tiên trên sân khấu concert đầu tiên của Black Pink tại Hàn Quốc vào ngày 10 - 11/11.

Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG? ảnh 1

Bên cạnh đó, ca khúc hợp tác giữa Black PinkDua Lipa - Kiss and Make Up đã được phát hành. Với Kiss and Make Up, Black Pink chính là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên lọt vào Top 50 Spotify Mỹ. Thừa thắng xông lên, YG xác nhận Black Pink đã chính thức ký hợp đồng với hãng Interscope Records, hãng thu âm của Mỹ thuộc tập đoàn Universal Music Group. Đây là hãng thu âm của các nghệ sĩ Eminem, Kendrick Lamar, Maroon 5, Lady Gaga, Selena Gomez, Dr. Dre, The Black Eyed Peas... Hãng đĩa sẽ chuẩn bị cho màn debut và quảng bá của Black Pink tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, đưa nhóm trở thành một nghệ sĩ toàn cầu.

Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG? ảnh 2

Tham vọng “quá sức” với Black Pink?

Ngay sau khi những kế hoạch mới của Black Pink được công bố, cư dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều cư dân mạng thở dài ngao ngán: YG lại sắp đẩy Black Pink vào những kế hoạch "viển vông". Đa số chỉ mong rằng thay vì ra solo hay tấn công thị trường nước ngoài, Black Pink nên tập trung vào thị trường nội địa. Black Pink đã gặt hái được khá nhiều thành tích ấn tượng, nhưng nhóm còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, khó có thể đảm đương những trọng trách lớn. Tại sao YG không lựa chọn giải pháp ổn định và an toàn, nhất là khi bản thân doanh nghiệp này đang gặp nhiều bất ổn?

Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG? ảnh 3

Với phong độ “thất thường” của YG năm nay, fan lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hãy nhìn ra một hướng tích cực hơn. Việc các thành viên có sản phẩm solo sớm không phải là chuyện hiếm ở YG, như G-Dragon có ca khúc solo trong đĩa đơn đầu tiên của nhóm, Park Bom You and I ngay trong năm 2NE1 debut, Bobby giành ngôi vị quán quân Show Me The Money trước khi iKON ra mắt… Idol "ra riêng" sớm và có sự nghiệp cá nhân ổn định đã là một truyền thống đáng tự hào của công ty và Black Pink chỉ đang nối tiếp điều đó. Nhóm đã làm rất tốt trong các tiết mục solo ở concert tại Nhật dù chỉ trình diễn các ca khúc cover.

Để Black Pink Mỹ tiến, chiến lược đúng đắn hay kế hoạch mạo hiểm của công ty YG? ảnh 4

YG ký kết với hãng đĩa nước ngoài hiện chỉ với mục đích giúp hình ảnh nhóm phủ sóng rộng hơn ở Âu Mỹ. YG phải “vật vã” với kế hoạch Mỹ tiến của CL nhiều năm mà vẫn chưa có kết quả rõ rệt, vì vậy, YG có lẽ không liều lĩnh đến mức đưa “mầm non ưu tú” Black Pink ra “xứ người” vào lúc này. Nhưng với sự hỗ trợ của Interscope Records, trong thời gian tới, fan có thể nghe Black Pink góp giọng trong bài hát của nhiều nghệ sĩ US&UK hơn nữa. Dù kết quả ra sao, Black Pink cũng đang đứng trước một ngã rẽ rất quan trọng trong sự nghiệp. Với thực lực và sự hậu thuẫn đang có, biết đâu Black Pink sẽ làm nên “chuyện lớn”?

Theo HHT 1283
MỚI - NÓNG
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân
HHT - Sau những biến động của dịch bệnh vừa qua, Gen Z dần có ý thức hơn trong việc rèn luyện sức khỏe thể chất đi kèm cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chính từ nhu cầu yêu thương bản thân một cách toàn diện ấy, nghề Health Coach đã nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Thế nhưng, liệu teen đã hiểu hết và đúng về ngành nghề này?

Có thể bạn quan tâm

GOT7 thực hiện lời hứa không tan rã, "xây nhà mới" với fan trong "NANANA"

GOT7 thực hiện lời hứa không tan rã, "xây nhà mới" với fan trong "NANANA"

HHT - Tạm gác lại hoạt động solo, 7 chàng trai của GOT7 trở lại với mini album "GOT7", phát hành MV cho ca khúc chủ đề "NANANA", sau 1 năm 3 tháng rời JYP Entertainment. Đây là màn tái xuất để thực hiện và khẳng định lời hứa "sẽ không tan rã" của GOT7 dành cho người hâm mộ, cũng là đánh dấu cho thành công nhận được bản quyền thương hiệu "GOT7" từ tay JYP.