Ở hơn 10 tập đầu Đi Giữa Trời Rực Rỡ, phim xoay quanh Pu và Chải khi còn ở bản làng và chính bối cảnh mới lạ, tính cách nhân vật thú vị, lối nói chuyện ngộ nghĩnh của cặp đôi chính đã thu hút người xem. Còn khi Pu và Chải xuống Hà Nội, các tình tiết trở nên dễ đoán, đôi khi còn giống các phim khác khiến cho Đi Giữa Trời Rực Rỡ phần nào hạ nhiệt.
Phim có phần giảm nhiệt khi Chải và Pu xuống Hà Nội do thiếu mới mẻ. |
Chuyện Pu đi ở trọ gặp mâu thuẫn với bạn cùng phòng, rồi mất tiền gây hiểu lầm, đi làm về khuya bị kẻ xấu bắt nạt trêu chọc… đều không còn mới. Nhưng đáng nói hơn là Pu ở trên bản tự tin bao nhiêu thì xuống Hà Nội lại lơ ngơ bấy nhiêu. Pu biết rõ gia đình mình nghèo, còn đang nợ nần, bố mẹ đắn đo lắm mới cho con gái xuống thủ đô học đại học nhưng có thể hồn nhiên biếu 1 triệu đồng cho ông xe ôm kể câu chuyện xúc động.
Pu bị cho là tính cách không nhất quán khi xuống Hà Nội. |
Pu ngày còn ở quê nhà đã từng bị kẻ xấu lừa đưa vào rừng mà vẫn bản lĩnh nghĩ ra cách thoát thân, nhưng khi gặp tình huống tương tự ở Hà Nội lại chỉ biết co rúm người và hét toáng lên. Vẫn biết rằng biên kịch sắp xếp cho Pu bỗng dưng yếu đuối để nhấn mạnh vào màn giải cứu người đẹp đầy oai hùng của Thái nhưng đa số khán giả vẫn thấy thất vọng về chi tiết này.
Thu Hà Ceri chưa thuyết phục khán giả ở cảnh quay này. |
Bên cạnh yếu tố kịch bản, một số ý kiến khán giả cho là Thu Hà Ceri diễn chưa tới ở phân đoạn này với biểu cảm trợn mắt và hét toáng chứ chưa thể hiện được sự sợ hãi, hốt hoảng của nhân vật. Trước đó, Thu Hà Ceri cũng từng bị phàn nàn vì có phần lạm dụng biểu cảm vênh mặt và nhăn nhó không cần thiết, càng tạo cảm giác Pu là cô gái ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mà không quan tâm cảm xúc của người khác.