Theo Sports Seoul, SM Entertainment đã có một quý II (tháng 4,5,6) thành công trong năm 2018 với sự gia tăng cả doanh số và lợi nhuận. Cơ quan này ghi nhận doanh thu 235 tỷ won (4,8 nghìn tỷ VNĐ), lợi nhuận hoạt động 20,4 tỷ won (hơn 400 tỷ VNĐ) và lợi nhuận ròng (lợi nhuận sau thuế) 15,6 tỷ won (hơn 300 tỷ VNĐ). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đã tăng gần 100 tỷ won (hơn 2 nghìn tỷ VNĐ), và công ty đã có lợi nhuận ròng chứ không bị thua lỗ.

Ngược lại, YG Entertainment giảm cả doanh thu và lợi nhuận trong quý II so với cùng kỳ năm 2017. Cơ quan này ghi nhận doanh thu 134 tỷ won (2,7 nghìn tỷ VNĐ), lợi nhuận hoạt động 3,7 tỷ won (76 tỷ VNĐ) và 380 triệu won (hơn 7 tỷ VNĐ) lợi nhuận ròng. Lợi nhuận hoạt động giảm 67,5% và doanh thu giảm 13,2% so với quý II năm 2017.

Sự gián đoạn của Big Bang - "át chủ bài" đang trong quân ngũ là một yếu tố chính đằng sau sự suy giảm này. Tuy nhiên, các hoạt động của WINNER, iKON và BLACKPINK tại Nhật Bản sẽ bù đắp phần nào.

Trong khi đó, JYP Entertainment cũng có 3 tháng giữa năm thành công cùng với SM Entertainment. Công ty tăng hơn 30% lợi nhuận hoạt động. Theo DART vào ngày 14 tháng 8, doanh thu quý II năm 2018 của JYP Entertainment đạt 31,6 tỷ won (gần 650 tỷ VNĐ). Đây là mức tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng quý II của 2018 là 23,5 tỷ won (hơn 580 tỷ VNĐ) cũng tăng 7,2% so với quý II năm 2017.