E-learning – Phương thức học tập thú vị dành cho người “lười” đến trường

E-learning – Phương thức học tập thú vị dành cho người “lười” đến trường
HHT - Với E-learning người học sẽ không còn bị bó buộc về thời gian, địa điểm học,... từ đó giúp họ thoải mái hơn, tiếp thu hiệu quả hơn phương thức học truyền thống.

E-learning (Electronic Learning) có nghĩa là học trực tuyến hay giáo dục trực tuyến. Đây là phương thức học tập thông qua một thiết bị có kế nối mạng với một máy chủ ở nơi khác có lưu trữ sẵn các nội dung học tập dạng số và phần mềm cần thiết để có thể tương tác (hỏi/ yêu cầu/ ra đề) với học viên học trực tuyến từ xa. Giáo viên có thể truyền tải hình ảnh, âm thanh hoặc tài liệu tương tác qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây, mạng nội bộ.

Ngoài ra, E-learning còn được hiểu là một môi trường học tập tổ hợp các công nghệ lưu trữ, mã hóa và truyền tải dữ liệu. Ở môi trường này, ngoài việc người học và giảng viên có thể tương tác với nhau, hoặc tương tác với hệ thống học trực tuyến.

E-learning – Phương thức học tập thú vị dành cho người “lười” đến trường ảnh 1

Ngày 18/7 vừa qua, tại ĐH Hồng Bàng (TP.HCM), các giảng viên đại học đã tham gia buổi hội thảo Phương pháp giảng dạy trực tuyến E - learning kinh nghiệm của các trường đại học của Mỹ. Diễn giả khách mời là Giáo sư Lê Xuân Hy đến từ Đại học Seattle (Mỹ).

Giáo sư Lê Xuân Hy

Giáo sư Lê Xuân Hy, hiện đang nghiên cứu và giảng dạy tại Đại Học Seattle (Mỹ) với chức vụ Viện trưởng viện Phát triển Con người. Ông từng nghiên cứu tại đại học Havard và từng đảm nhận vị trí thành viên trong Hội Đồng Quản Trị của Divine Word College (Mỹ). Trong hội thảo, người tham gia được tiếp cận 02 chuyên đề: Phương pháp giảng dạy đại học và Phương pháp giảng dạy trực tuyến E-Learning. E-Learning là một phương thức dạy học mới dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông.

Khách mời đặt nhiều câu hỏi cho Giáo sư Lê Xuân Hy trong buổi hội thảo tại ĐH quốc tế Hồng Bàng.

Sự linh hoạt và có tính thực tế cao của mô hình học trực tuyến đang được nhiều bạn trẻ tiếp nhận. Thay vì chọn lộ trình học thông thường: ôn thi và hết cấp 3 vào đại học trường truyền thống, các bạn trẻ như Nguyễn Đình Anh, Hoàng Trung Nguyên đã quyết định lựa chọn hướng đi mới cho bản thân để sớm bắt lấy cơ hội nghề nghiệp. Nhiều phụ huynh cũng sớm đồng hành cùng con tìm hiểu và chọn lựa hướng học tập mới.

Trong môi trường E-learning, đòi hỏi một tinh thần tự học/ tự nghiên cứu rất cao của  người học. Tuy nhiên, với các công cụ ngày càng nhiều được trang bị, tích hợp vào hệ thống E-learning, học viên có thể dễ dàng hơn trong việc tự học của mình như hệ thống lịch nhắc nhở học tập, làm bài kiểm tra, hệ thống đánh giá năng lực, hay hệ thống tự động thiết kế tiến trình học tập theo mục tiêu.

MỚI - NÓNG
Ngọn thác chảy ngược, nước “bay” lên cao khiến người xem không tin vào mắt
Ngọn thác chảy ngược, nước “bay” lên cao khiến người xem không tin vào mắt
HHT - Một hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra ở ngọn thác tại Ireland: Nước thay vì đổ từ trên cao xuống thì lại bay ngược lên trên. Bất kỳ ai nhìn cảnh này cũng thấy khó tin, nhiều người xem video còn cho rằng đây là “clip giả”. Nhưng hiện tượng ngọn thác lộn ngược là thật 100%, vậy điều gì đã tạo ra hiệu ứng này?

Có thể bạn quan tâm

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

ĐT Việt Nam kiểm soát bóng hơn 70% trong trận gặp ĐT Lào, cho thấy điều gì?

HHT - Trong trận đấu ĐT Lào - ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024, những con số thống kê đều nghiêng về phía ĐT Việt Nam, mà ấn tượng hơn cả là tỷ lệ kiểm soát bóng. ĐT Việt Nam kiểm soát bóng đến 73,8% thời gian, vượt trội so với 26,2% của ĐT Lào. Có phải kiểm soát bóng nhiều hơn là tốt hơn, hay con số này có thể nói lên điều gì nữa?