EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng!

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng!
HHT - Ngày 8/4 này, EXO đã chính thức bước sang tuổi thứ 6 với những dấu mốc đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp. Hãy cùng điểm qua những lý do quan trọng khiến EXO trở thành một trong những nhóm nhạc thành công nhất K-Pop nhé!

EXO là nhóm nhạc nam thuộc SM Entertainment, ra mắt lần đầu vào ngày 8/4/2012. Ngay từ khi debut, những chàng trai đã được đặt kỳ vọng và áp lực rất lớn. Chính thức trở thành hiện tượng sau hit Growl, trải qua nhiều biến cố về thành viên và scandal tình cảm, EXO vẫn đứng vững, ngày càng thành công và đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp, gần đây nhất là trở thành một trong những đại diện của Hàn Quốc biểu diễn ở Lễ bế mạc Olympic mùa Đông PyeongChang 2018.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 1

Tài năng đầy mình

Không thể phủ nhận EXO là một nhóm nhạc vô cùng tài năng. Không chỉ sở hữu ngoại hình long lanh thuộc hàng bậc nhất K-Pop, vocal line của EXO cũng vô cùng xuất sắc, có thể kể đến những cái tên như Chen, D.O., Baekhyun,… ChenBaekhyun từng gây sốc khi tiết lộ được debut chỉ vài tháng sau khi vào công ty, gây ấn tượng trên chương trình Immortal Song 2 năm 2013 vì dù chỉ mới là tân binh nhưng có thể hát tốt một bài hát siêu khó như Really I Didn’t Know với những nốt cao nổi da gà.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 2

Chen nổi tiếng với chất giọng khỏe, quãng giọng rộng, có thể xử lý hoàn hảo từ nốt thấp nhất đến cao nhất, liên tục lọt top những giọng hát đỉnh nhất K-Pop. Anh chàng từng lọt đến vòng 3 của King of Masked Singer, sở hữu những bản nhạc phim nổi tiếng như Everytime (OST Hậu Duệ Mặt Trời), Best luck (OST It’s Okay, It’s Love)...

Baekhyun, D.O. cũng sở hữu những giọng hát nổi bật, nam tính và kỹ thuật, liên tục góp giọng trong những bản nhạc phim và màn hợp tác gây được tiếng vang.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 3

Kai từng được bình chọn là dancer giỏi nhất K-Pop trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi 111 thần tượng. Biên đạo Shim Jae Won của SM nhận xét: “Sự hoàn hảo. Tôi muốn nói như vậy. Sở hữu nhiều nền tảng vũ đạo khác nhau là một lợi thế của cậu ấy. Thông minh và sáng tạo, cậu ấy còn có thể tạo ra những bước nhảy trong chính các teaser của mình. Có đầy đủ sự ứng biến, sức mạnh và biểu cảm”. Những màn khoe vũ đạo của Kai trên sân khấu dù là concert hay trên các lễ trao giải đều là tuyệt phẩm.

Bên cạnh đó, Chanyeol nổi bật với tài chơi nhạc cụ: Guitar, piano, trống… còn D.O. lại lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất thành công với sự đánh giá rất cao từ cả chuyên gia và công chúng.

Sự đầu tư cho âm nhạc

Có thể thấy SM dành sự ưu ái lớn cho EXO ngay từ khi debut với sự đầu tư lớn từ concept, âm nhạc đến tạo hình, vũ đạo. Từ MAMA với concept năng lực siêu nhiên, WolfGrowl với tạo hình sói và những vũ đạo độc đáo, cho đến Monster, Ko Ko Bop, Power... Dù comeback với bài hát và tạo hình nào, những MV, teaser đều được đầu tư cực lớn về ý tưởng với những ẩn ý sâu xa khiến các fan lúc nào cũng tò mò giải mã, tiêu biểu như Path Code thời Call Me Baby hay ý nghĩa chiếc vòng trong For Life...

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 4

Âm nhạc của EXO được chắp bút và biên đạo bởi những nghệ sĩ có tiếng ở Hàn Quốc và trên thế giới, hòa quyện cùng giọng hát giàu kỹ thuật và cảm xúc của các chàng trai, tạo nên những bài hát mang giá trị về âm nhạc và vũ đạo không thể đẹp mắt hơn. Không chỉ là bài hát chủ đề, tất cả các bài hát B-side trong các album của EXO đều rất chất lượng, thậm chí có thể thay thế ca khúc chủ đề như El Dorado, The Eve, Forever, Light Saber…

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 5

Âm nhạc của EXO còn mang đến những thông điệp đẹp đẽ, rằng cầu vồng rực rỡ sẽ xuất hiện sau cơn mưa, và âm nhạc không phải cuộc chiến quyết định hơn thua, cũng không phải để xoáy vào nỗi đau hay ghét bỏ ai đó, mà âm nhạc là để chữa lành vết thương và mang lại niềm tin vào cuộc sống.

Tinh thần không ngại thử cái mới

EXO và SM đều không phải những người ham chạy theo xu hướng hay thị hiếu âm nhạc. Đơn giản là mang đến thứ âm nhạc mới mẻ, dù có lạ lẫm với công chúng hay bị chê bai rằng khó nghe, họ vẫn can đảm dấn thân và chẳng bao giờ ngại những thử thách mới, concept mới, chất nhạc mới, không bao giờ để lạc theo lối mòn. Điều đó thể hiện sự sáng tạo trong âm nhạc, thái độ cầu tiến muốn tìm ra những xu hướng và giá trị mới.

Chính concept WolfGrowl đầy mới lạ đã đưa EXO vụt lên hàng đầu tại K-Pop. Dù cho Power bị chê là ca khúc “trẻ con” vì ngập tràn hiệu ứng CG (đồ họa vi tính), đó vẫn là một sản phẩm được đầu tư nhiều tiền nhất, trở thành ca khúc K-Pop đầu tiên trong lịch sử được phát sóng ở sự kiện nhạc nước lớn nhất Dubai và sau đó là ở Lễ Bế mạc Olympic PyeongChang 2018 trước hàng triệu khán giả trên toàn thế giới, với một sự hòa quyện không thể phù hợp hơn.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 6

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ

Các fan  thường đùa nhau: “Thứ duy nhất mà EXO-L không làm cháy hàng được là con xe Mercedes-Benz của Chanyeol”. Thật vậy, Xiumin ăn bánh mỳ mocha tại một cửa hàng được lên sóng, thì toàn bộ bánh mỳ mocha trên khắp toàn quốc cháy hàng, chiếc váy liền mà Baekhyun mặc khi giả gái trong VCR concert: Cháy hàng, loại nước sốt tương mà D.O. dùng để nấu canh tương trên Vapp: Cháy hàng,… bất kể thứ đồ ăn, phụ kiện, quần áo được EXO dùng hay nhắc đến đều sẽ hết hàng nhanh chóng ngay sau đó, thậm chí cái... tấm lót mà EXO từng ngồi lên ở sông Hàn cũng cháy hàng nữa.

Do sức mạnh fandom nên sức ảnh hưởng của EXO cũng vô cùng to lớn, đến nỗi các nhãn hàng chỉ mong mời được EXO đóng quảng cáo hay đại diện thương hiệu, bởi tất cả hàng hóa sẽ được tẩu tán nhanh chóng bởi các fan hâm mộ. Đơn cử như SPAO lúc trước chỉ là một thương hiệu không mấy tên tuổi nhưng từ khi mời EXO đóng quảng cáo, họ đã mở được cả loạt cửa hàng trên khắp cả nước và kể cả fan nước ngoài cũng biết đến tiếng tăm của họ. Concert của EXO cũng nổi tiếng vì cháy vé cực nhanh nên đừng tưởng có tiền là có thể đến xem concert EXO nhé!

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 7

EXO còn liên tục lọt Top những nhân vật quyền lực nhất Hàn Quốc do tờ Forbes nổi tiếng bình chọn. Các chàng trai 5 năm liền ghi cho mình những kỷ lục rực rỡ, hàng trăm chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc, hàng trăm giải thưởng âm nhạc trong các lễ trao giải, trong đó có đến 22 Daesang danh giá.

Baekhyun vinh dự được hát bài Quốc ca tại lễ khai mạc Đại hội đồng Olympic Quốc tế vào ngày 5/2/2018. Vào tháng 3 vừa qua, Tập đoàn In ấn và Đúc tiền Quốc gia Hàn Quốc (KMSCO) đã tuyên bố sẽ tạo ra huy chương kỷ niệm chính thức cho EXO, nhằm tôn vinh họ như nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Hàn Quốc, những người hiện đang giữ vai trò trung tâm của làn sóng Hallyu.

EXO đã và đang dùng sức ảnh hưởng của mình để quảng bá hình ảnh và văn hóa của đất nước Hàn Quốc tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhân cách sáng ngời

EXO từ lâu đã nổi tiếng với nhân cách tốt đẹp, là tấm gương sáng cho hậu bối. Dù đứng trên đỉnh cao nhưng các chàng trai lúc nào cũng giữ thái độ khiêm tốn, tôn trọng các nghệ sĩ khác hết mực. Lay gây ấn tượng trên Happy Camp 2013 với cách chào “5 lần cúi đầu 90 độ”, Chanyeol được yêu mến trên Roommate 2014 vì thái độ lễ phép…

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 8

Dù nhận Daesang lần thứ 5 liên tiếp, các thành viên vẫn hồi hộp, lo lắng để rồi sau đó xúc động và vỡ oà trong hạnh phúc. Trong một chương trình truyền hình, tiền bối Seungri (Big Bang) khen ngợi EXO là một nhóm nhạc rất thân thiện và khiêm tốn. Một staff của Asian Artists Award viết: “Mình cảm thấy EXO thật sự thân thiết và gắn bó với nhau. Trước phần trình diễn của nhóm, họ luôn hô khẩu hiệu “Hwating” cùng nhau. Khi các thành viên thấy mình, họ còn nói “Xin chào! Chị đã vất vả rồi!”. Họ rất tốt bụng và cực kì tận tâm đến phần trình diễn của mình. Khi sân khấu kết thúc, họ dùng khăn staff đưa để lau nhưng sau đó họ không vứt chúng lung tung đâu. Họ sẽ đưa tận tay cho staff và bảo mọi người vất vả rồi. Tất cả các thành viên đều cười với chúng mình. EXO thật sự cư xử rất tốt và lễ phép”.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 9

EXO luôn thể hiện sự biết ơn đến các fan trong mọi bài phát biểu, mọi lễ trao giải, luôn dành những từ ngữ tốt đẹp, yêu thương nhất cho EXO-L. Baekhyun từng tâm sự: “Giá như mọi người đừng gọi fan của chúng em là lũ fan cuồng thì tốt rồi ạ!”

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 10

Bên cạnh đó, mặc dù lịch trình rất bận rộn nhưng các chàng trai vẫn tham gia công tác từ thiện, quyên góp cho các tổ chức thiện nguyện, đồng thời cũng góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp như mặc áo phông in chữ về quyền bình đẳng giới, sử dụng nhãn hiệu ‘justo’- ‘justo’ mang thông điệp phản đối phân biệt đối xử và phản đối chiến tranh...

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Các chàng trai luôn không ngừng luyện tập, trau dồi kỹ năng để mỗi lần bước lên sân khấu là một lần tỏa sáng hơn, luôn cố gắng để đem đến những bài hát tuyệt hơn, những màn trình diễn đẹp mắt hơn cho fan hâm mộ.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 11

Khi nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại MMA 2016, Suho nói rằng: “Tôi muốn được đứng trên sân khấu 10 năm, 20 năm nữa, thậm chí là mãi mãi, cùng với tất cả các EXO-L. Và tôi muốn được trở thành một người nghệ sĩ”.

EXO và hành trình 6 năm: Không ngừng nỗ lực, không ngừng tỏa sáng! ảnh 12

Trong chương trình JYP Party People, D.O. chia sẻ: “Đã rất nhiều lần tôi có ý định từ bỏ, bởi mọi thứ quá mệt mỏi. Nhưng chỉ cần nghĩ đến niềm hạnh phúc khi tôi được ở bên các cậu ấy, các thành viên EXO, tôi lại tiếp tục tiến lên phía trước". Chanyeol cũng chia sẻ thêm: "Chính vì nhận được quá nhiều yêu thương, có quá nhiều người nghĩ đến chúng tôi mỗi ngày, nên mỗi khi khó khăn ập đến, chúng tôi lại nghĩ về điều đó, đó chính là động lực giúp chúng tôi tiến lên và chịu đựng bất cứ chuyện gì xảy đến".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

Tiếp tục mời Chris Rock làm MC năm tới, BTC lễ trao giải Oscars đang cố tình "câu view"?

HHT - Là lễ trao giải danh giá nhằm tôn vinh bộ môn nghệ thuật thứ bảy, nhưng Oscars có vẻ như đang dần mất đi sức hút trong giai đoạn gần đây vì những bê bối xung quanh giải thưởng. Và có lẽ, để xử lý vấn đề “tụt view”, chủ tịch của nhà đài sản xuất chương trình đã tìm ra “giải pháp” mới mang tên "Chris Rock".