Mới đây, Facebook đã chính thức tung ra giao diện mới với thiết kế gọn gàng, dễ nhìn hơn, cùng lựa chọn chế độ nền tối cho người dùng Facebook nền tảng web.
Đây là thiết kế được Facebook giới thiệu tại hội nghị F8 năm 2019 nhưng cho đến nay mới bắt đầu được cập nhật dần cho người dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Và phải đến cuối năm nay, giao diện này mới trở thành mặc định đối với tất cả người dùng.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm ngay giao diện mới này của Facebook, hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
![]() |
![]() |
Tiếp đến chọn “Chuyển sang phiên bản Facebook mới”
![]() |
Sau đó, giao diện Facebook sẽ hiển thị thông báo chào mừng bạn đến với Facebook phiên bản mới, tinh giản hơn. Khi sử dụng giao diện Facebook mới này, bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy những gì mình thích nhờ cách điều hướng gọn nhẹ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo quảng cáo, sự kiện, trang và nhóm nhanh hơn.
![]() |
Sau khi chuyển sang giao diện mới, người dùng có thể chọn 1 trong 2 chế độ sáng hoặc tối. (Người dùng vẫn có thể thay đổi giữa 2 giao diện ngay trong phần mũi tên nhỏ trên cùng bên phải, nơi bạn đã kích hoạt giao diện mới này)
![]() |
Khi bạn chọn chế độ tối, giao diện Facebook sẽ được chuyển sang màu tối.
![]() |
Chế độ tối là một trong những tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài việc bảo vệ mắt, “Dark Mode” còn giúp kéo dài tuổi thọ pin trên các mẫu điện thoại thông minh hoặc máy tính trang bị màn hình OLED chạy nền tảng Android và cả iPhone.