Các cư dân mạng vừa dành thời gian tổng kết thu nhập từ concert quốc tế mà các nhóm nhạc K-Pop đã kiếm được trong vòng tám năm qua, từ 2010 đến 2017. Kết quả này sẽ tổng hợp tất cả các concert được tổ chức ở ngoài Hàn Quốc, để thấy được K-Pop đang ngày càng lan rộng khắp thế giới như thế nào.
![]() |
Không có gì bất ngờ khi TVXQ chiếm ngôi đầu bảng. Dù TVXQ mất tới hai năm ngưng hoạt động để nhập ngũ, những số lượng concert cũng như doanh thu của nhóm luôn cao ngất ngưởng. Tổng cộng 8 năm qua, TVXQ thực hiện 109 buổi diễn tại nước ngoài, tổng doanh thu là 657 triệu đô-la (khoảng hơn 15 nghìn tỷ đồng). Có những năm tổng thu nhập từ mọi hoạt động của TVXQ thậm chí còn nhiều hơn cả một công ty giải trí cỡ vừa ở K-Pop.
BIG BANG yên vị ở ngôi số 2, dù các thành viên cũng lần lượt nhập ngũ. Từ năm 2010 đến nay, nhóm đã tổ chức 202 concert trên khắp thế giới, giúp công ty YG Ent thu về 472 triệu đô-la (khoảng 11 nghìn tỷ đồng).
![]() |
Các chàng trai EXO xếp thứ ba, dù mới debut từ năm 2012 mà thôi. Trong 5 năm đầu tiên, EXO đã tăng tốc cực nhanh khi có tới 136 buổi diễn quốc tế, thu về 224 triệu đô-la (khoảng 5200 tỷ đồng). Xếp sau EXO còn có SHINee với 162 concert, thu về 200 triệu đô-la (khoảng 4600 tỷ đồng).
![]() |
Có một điều bất ngờ là vị trí thứ 5 thuộc về JYJ. Ba chàng trai tách khỏi nhóm TVXQ cũng như công ty SM Ent để lập nên nhóm JYJ, đã gặp rất nhiều khó khăn khi hoạt động tại Hàn Quốc. Nhưng ở thị trường quốc tế, JYJ lại phát triển cực mạnh. Tuy chỉ có 43 concert nước ngoài, nhưng doanh thu của JYJ lên đến 186 triệu đô-la (khoảng 4300 tỷ đồng).
![]() |
Đáng nói hơn nữa, trong top 10 này chỉ có một nhóm nữ, đó là SNSD xếp thứ 8. Các cô gái nhà SM Ent đã tổ chức được 94 chương trình,mang về 124 triệu đô-la (khoảng 2900 tỷ đồng). Bảng xếp hạng này cho thấy các nhóm nữ có thu nhập thua kém hơn hẳn đồng nghiệp nam, vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế mà lâu nay, các công ty giải trí cũng luôn ưu ái nhóm nam thấy rõ.