Sau thành công của Muốn Gặp Anh (bản điện ảnh), khán giả Việt tiếp tục được gặp lại Hứa Quang Hán trong bộ phim điện ảnh thú vị có tên Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body).
Trong phim, Hứa Quang Hán vào vai Ngô Minh Hàn, chàng cảnh sát “thẳng băng”, không thích người đồng tính, không tin ma quỷ. Nhưng sau khi vô tình nhặt được một phong bao đỏ, Ngô Minh Hàn bị ép phải cưới… chồng - một chàng gay, oái ăm người này… đã chết. Đỉnh điểm, “chồng” hiện hồn ngay giữa phòng tắm rồi ám quẻ mọi ngóc ngách cuộc sống Ngô Minh Hàn, buộc anh phải giúp anh ta hoàn thành các tâm nguyện chưa hoàn thành.
Đây là chuyện hậu trường có thể bạn chưa biết về bộ phim thú vị, vui nhộn nhưng đồng thời cũng rất cảm động này!
Bắt đầu từ một cuộc thi
Đạo diễn Trình Vĩ Hào của Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà chia sẻ rằng kịch bản ban đầu của bộ phim vốn là kịch bản dùng để dự thi cuộc thi Wild Grass lần thứ nhất. Kịch bản đã giành được giải nhất ở hạng mục Kịch bản có câu chuyện sáng tạo hay nhất dành cho các biên kịch trẻ. Năm 2020, kịch bản này cũng giành giải nhất Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Bucheon.
Màu sắc của bộ phim cất giấu “cầu vồng”
Sự tinh tế của Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà thể hiện trong cả màu sắc của bộ phim. Những khán giả tinh ý đã nhận ra bộ phim đã cất giấu “cầu vồng”, thể hiện sự ủng hộ dành cho LGBTQ+.
Màu sắc của bộ phim thay đổi từ trắng sang các tông màu rực rỡ, như trang phục màu trắng trong buổi lễ đám cưới ma ở đầu phim, đến màu đỏ, sang màu vàng, màu xanh… Cuối cùng trở về màu trắng chiếm chủ đạo ở cảnh trong bệnh viện. Ngoài ra, không khó để nhận ra nhân vật Mao Mao gắn với màu đỏ, cam và vàng; còn Ngô Minh Hàn là lục, lam và chàm.
4 phút lên hình bằng 10 tháng sản xuất
Đầu phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà có cảnh rượt đuổi bằng ô tô giữa Ngô Minh Hàn và một tên tội phạm buôn ma túy. Những cảnh thế này trên màn ảnh Đài Loan rất ít, đoàn làm phim không có nhiều kinh nghiệm. Để hoàn thành cảnh này, họ đã sử dụng kỹ thuật quay kết hợp kỹ xảo để tạo nên màn rượt đuổi căng thẳng trên đường phố đậm chất Đài Loan.
Cảnh quay này trên màn ảnh chỉ có tầm 4 phút, nhưng đoàn làm phim phải mất 10 tháng để hoàn thành với 6 nhân viên. Tuy chưa thực sự xuất sắc nhưng qua đó đạo diễn bày tỏ mong muốn kỹ thuật quay phim của Đài Loan có thể dần đồng bộ với nước ngoài.
Trận đấu súng căng thẳng và siêu thực
Cuối Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà có cảnh đấu súng giữa đội cảnh sát và băng nhóm tội phạm. Vì sự an toàn cho diễn viên và nhân viên, đoàn làm phim đã sử dụng phương thức bắn súng đặc biệt. Đó là khéo léo sử dụng ánh sáng khi nổ súng. Các lỗ đạn trên xe là được in ra rồi dán lên, đồng thời kết hợp với ánh sáng tạo hiệu ứng khiến nó trông chân thực trên màn ảnh.
“Không thể tin nổi!”
Nhân vật Mao Mao (Lâm Bách Hoành) trong Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà là một nhân vật rất đáng yêu, chiếm nhiều thiện cảm của người xem. Dù “mỏ hỗn” nhưng Mao Mao có trái tim bao dung, yêu động vật, quan tâm đến môi trường và thực sự hành động để bảo vệ môi trường, hiếu thảo với bà và bố. Khi Ngô Minh Hàn gặp nạn, Mao Mao cũng ra tay cứu giúp bất chấp việc đó có thể khiến anh biến mất, không được siêu thoát đầu thai.
Vai diễn Mao Mao không chỉ là một sự tồn tại trên kịch bản, đạo diễn và diễn viên chính Lâm Bách Hoành đã cùng nhau thảo luận nhiều lần để có thể nhào nặn, bồi đắp giúp nhân vật sống động hơn. Một lần, Lâm Bách Hoành hào hứng gọi điện nói với đạo diễn rằng anh vừa nghĩ ra câu cửa miệng của Mao Mao, đó là “Không thể tin nổi!”. Và kết quả, sau khi phim kết thúc, khán giả có thể thấy mình vô thức cũng thốt lên câu nói đó của Mao Mao.
Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Trở Thành Người Một Nhà hiện đang chiếu tại các rạp phim trên toàn quốc.