“Đại chiến Thung lũng Silicon”: Facebook “ra đòn” mới, hủy dấu tích xanh của trang Apple
HHT - Cuộc chiến giữa hai ông lớn công nghệ đang leo thang, ngày càng trở nên căng thẳng, không khác gì cuộc đua giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Sau khi công kích Apple trên báo chí về việc Apple sẽ thêm tính năng “thông báo theo dõi” trên thiết bị iPhone, iPad, thì Facebook tung “đòn” mới nhất: Tước dấu tích xanh xác nhận chính chủ của trang Apple.
Dường như Facebook đang ra đòn dồn dập, vì ngày mà Apple dự định sẽ thêm tính năng “thông báo theo dõi” cho người sử dụng iPhone, iPad đang đến gần.
Hành động mới nhất của Facebook là bỏ dấu tích xanh xác nhận ở trang mạng xã hội của Apple. Điều này xảy ra đúng một tuần sau khi công ty của Mark Zuckerberg chỉ trích nhà sản xuất iPhone về những thay đổi trong các tính năng liên quan đến sự riêng tư của người sử dụng, dự tính sẽ xuất hiện trong vài tuần đầu năm 2021, muộn nhất là khoảng tháng 3.

Hầu hết các thương hiệu và tổ chức lớn đều được cấp dấu tích xanh trên trang Facebook chính thức của mình, tượng trưng cho tính xác thực.
Các đối thủ lớn của Apple là Microsoft, Hewlett Packard và Samsung đều được Facebook cấp dấu tích xanh đó.
“Cuộc chiến ở Thung lũng Silicon” này bùng nổ từ tuần trước. Cốt lõi của vấn đề là những thay đổi được dự tính sẽ bao gồm trong iOS 14.4 của Apple, để người sử dụng quyết định có cho phép các ứng dụng theo dõi mình (nhằm mục đích hiển thị quảng cáo) hay không.

Hiện nay, Facebook có thể theo dõi người sử dụng trong cả các ứng dụng khác, họ bảo rằng như thế để giúp kết nối các doanh nghiệp nhỏ với khách hàng.
Tuần trước, Facebook đã đăng những quảng cáo kín trang trên các tờ báo giấy uy tín, nói rằng mình “đứng lên vì các doanh nghiệp nhỏ ở khắp nơi”.
Sau đó, CEO Tim Cook của Apple cũng lên Twitter phản pháo, rằng “người sử dụng nên có lựa chọn…”. Tuy nhiên, Cook không nhắc đến lời tuyên bố của phía Facebook rằng, riêng nền tảng quảng cáo cá nhân hóa của Apple lại sẽ “miễn nhiễm” với tính năng “thông báo theo dõi” mới. Tức là, chỉ các công ty khác bị ảnh hưởng thôi, chứ Apple thì không.

Thực tế, Facebook đã công kích Apple suốt cả mùa Hè vừa rồi, nói rằng sự thay đổi này sẽ khiến khả năng kiếm tiền từ quảng cáo của những người/ công ty làm ứng dụng bị giảm đi. Lúc ấy, Apple đáp trả quyết liệt: “Khi việc theo dõi tràn lan là kiểu kinh doanh của bạn, thì tất nhiên bạn sẽ không hoan nghênh sự minh bạch và lựa chọn của khách hàng rồi”.
Hiện trang Instagram của Apple vẫn có dấu tích xanh, nhưng chưa biết khi nào thì Facebook sẽ “xử” nốt, vì Instagram cũng là của Facebook mà thôi.

Cùng chuyên mục

Facebook chính thức “khai tử” nút Like dành cho fanpage, thực hư là thế nào?

Liên hoan phim tại Thụy Điển chỉ mời 1 vị khách đặc biệt: Điều kiện tham gia là gì?

Những con số 7 và sự trùng hợp kỳ lạ trong việc Elon Musk thành người giàu nhất thế giới

Sau vụ Boeing 737-500 của Sriwijaya Air gặp nạn: Tại sao Indonesia hay có tai nạn máy bay?

Nếu ông Trump rời nhiệm sở sớm, Mike Pence mới là Tổng thống Mỹ thứ 46, không phải Biden?

Apple ra mắt AirPods Pro phiên bản giới hạn Limited Edition để chào mừng Tết Tân Sửu 2021

Nếu Tu chính án thứ 25 được áp dụng, liệu ông Trump có cơ hội tranh cử Tổng thống Mỹ 2024?
