Lisa (BLACKPINK) được cho là thành viên chịu nhiều ấm ức nhất khi nhân viên YG Ent liên tục gặp sai sót khi đăng teaser cho nữ idol. Cụ thể, khi video teaser cá nhân đầu tiên của Lisa được đăng tải, bài viết chia sẻ link video trên Twitter đã thiếu link dẫn Naver, YouTube và không có hashtag của Lisa. Hơn 10 phút sau, nhân viên quản trị của YG mới xóa bài viết lỗi này đi và đăng lại bài mới với đầy đủ nội dung (vì Twitter không có chức năng chỉnh sửa bài viết).
Với đoạn teaser của Lisa trên YouTube, fan bày tỏ sự khó hiểu với hành động "chữa lợn lành thành lợn què" của YG. Ban đầu, hashtag #BLACKPINK (tên nhóm) trong video teaser của Lisa đã chính xác, nhưng 1 tiếng sau, YG Ent bất ngờ sửa hashtag này thành một cái tên sai #BLACPINK. Năm 2019, đoạn teaser của Lisa cho Kill This Love cũng gặp lỗi tương tự.
Ảnh: @bIinksupreme |
Trước đó, YG còn gây tranh cãi khi ém số liệu bán album solo của Lisa trên Gaon gần nửa năm nay. Theo Korean Sale, công ty sản xuất album cần nộp đầy đủ tài liệu để đủ điều kiện thống kê số lượng trên Gaon. Tuy nhiên, YG Plus - đơn vị sản xuất album LALISA (Lisa) đã xuất khẩu album độc quyền ở nước ngoài mà không đăng ký qua Gaon. Đến hiện tại, tổng lượng tiêu thụ album của Lisa vẫn chưa có số liệu chính xác, ảnh hưởng phần nào đến thành tích tiêu thụ của nữ thần tượng. Cộng thêm những tranh cãi thái độ trong cách làm việc của YG với Lisa kể từ khi ra mắt, fan của Lisa tin rằng YG Ent chưa từng đối xử công bằng với cô.
Cũng trong đợt tung teaser video đầu tiên cho Pink Venom, teaser của Lisa, Jisoo và Rosé trên TikTok bất ngờ bị YG hạn chế người xem dưới 18 tuổi, dù nội dung không chứa hình ảnh phản cảm. Riêng bài đăng thông báo ra mắt teaser cá nhân của Rosé trên Instagram nhóm, YG Ent đã đăng nhưng khoảng 20 phút sau lại xóa đi, đăng lại. Việc có sai sót liên tục xảy ra từ phía công ty YG khiến fan của BLACKPINK không thể ngồi yên.
Fan trên Twitter để lại bình luận cho rằng đây có thể là chiêu trò của công ty để chia rẽ nội bộ fandom nhóm. Hơn ai hết, YG hiểu rõ BLACKPINK có lượng fan cá nhân từng thành viên khủng và một bộ phận trong số đó cực "hiếu chiến". Việc sản phẩm của người này thiếu sót ít, người kia không có thể khiến nội bộ fan bất hòa. Jennie là người duy nhất có teaser không mắc sai sót và điều này vô tình khiến một số fan cá nhân tiêu cực (akgae) của các thành viên còn lại đổ lỗi với cáo buộc thiên vị.
Từ ngày mới ra mắt, 4 mảnh ghép của BLACKPINK đều từng vướng tranh cãi bị đối xử bất công. Và nhiều cư dân mạng cho rằng đây là "chiêu bài" truyền thông của YG Ent, nhằm tăng lượng fan cá nhân mạnh, dễ đẩy mạnh hoạt động cá nhân.
Mặt khác, Jennie cũng không nằm ngoài vòng tranh cãi bị YG Ent đối xử bất công trong đợt trở lại này. Đảm nhận vị trí main rapper, nhưng Jennie bắt đầu rap ít hơn trong những sản phẩm gần đây. Nhiều fan nhận ra điều này và cho rằng dù biết Jennie có thể "cân đẹp" cả nhảy, hát và rap nhưng YG Ent nên để Jennie có đất diễn ở đúng vị trí cô vốn có trong đợt trở lại sắp tới.