Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc máy bay gặp nạn ở Brazil đã lượn thành một vòng cung như hình chữ C, chệch khỏi đường bay dự kiến, trước khi rơi. Điều này có thể được lý giải thế nào?

Một chiếc máy bay chở khách ở Brazil đã bị rơi, khiến toàn bộ 61 người trên máy bay thiệt mạng.

Hãng hàng không Voepass cho biết, chuyến bay 2283 cất cánh từ Cascavel (bang Parana), bay tới sân bay quốc tế ở Sao Paulo, nhưng khi gần đến đích thì đã gặp nạn vào khoảng 1h30’ chiều thứ Sáu (theo giờ địa phương, là 11h30’ đêm thứ Sáu, theo giờ Việt Nam). Địa điểm mà máy bay rơi xuống là thành phố Vinhedo (bang Sao Paulo), theo trang Reuters.

Dữ liệu từ trang chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho thấy chuyến bay 2283 khi gần đến đích bỗng nhiên lượn chệch khỏi đường bay dự kiến, bay thành một vòng cung hình chữ C trước khi rơi.

Đây là video:

Nguồn: FlightRadar24/ Mail Online.

Việc chuyến bay lượn thành một đường vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn khiến rất nhiều người, bao gồm cả các chuyên gia hàng không lẫn người dân, đặt câu hỏi. Một số người tin rằng phi công đã biết là có vấn đề với máy bay nên cố bay vòng để tránh khu vực đông dân cư, vì ở thời điểm đó, máy bay đã ở độ cao khá thấp.

Ngoài ra, cũng có người suy luận rằng phi công đã cố tìm cách hạ cánh khẩn cấp nhưng không thể.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 1

Máy bay bốc cháy khi rơi xuống đất. Ảnh: Felipe Magalhaes Filho/ AP.

Việc máy bay xoay thành vòng tròn trong khi rơi khiến một số chuyên gia đoán rằng do băng đã tích tụ trên máy bay, hoặc do máy bay bị hỏng động cơ. Nhưng các nhà điều tra nói hiện chưa thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 2

Máy bay rơi khi đã gần đến đích. Ảnh: FlightRadar24.

Các nhà điều tra sẽ xem xét yếu tố thời tiết, xem động cơ và hệ thống điều khiển có hoạt động bình thường ở thời điểm trước khi máy bay rơi hay không. John Cox, một cựu phi công lái máy bay thương mại, nói ông cảm thấy có điều gì đó “thực sự lớn” đã xảy ra thì máy bay mới bị mất kiểm soát và xoay vòng như vậy khi rơi.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Siêu bão Milton trở thành bão cấp cao nhất đến 2 lần, ghi tên mình vào sách kỷ lục

Siêu bão Milton trở thành bão cấp cao nhất đến 2 lần, ghi tên mình vào sách kỷ lục

HHT - Bão Milton ở Đại Tây Dương không chỉ mạnh mà còn có sự phát triển rất phức tạp. Sau khi yếu đi một chút lúc thay thế thành mắt bão, nó mạnh trở lại thành bão Cấp 5 - cấp cao nhất. Tức là, cơn bão này trở thành bão Cấp 5 đến 2 lần. Bão Milton cũng đang ghi tên mình vào nhiều danh sách kỷ lục khác.
Lần đầu trong lịch sử: Ba cơn bão cùng lúc ở Đại Tây Dương vào tháng 10

Lần đầu trong lịch sử: Ba cơn bão cùng lúc ở Đại Tây Dương vào tháng 10

HHT - Hiện tại đang có một sự kiện về bão chưa từng xảy ra trong lịch sử: Ở Đại Tây Dương đang có 3 cơn bão cùng hoạt động vào tháng 10. Trong số đó, bão Milton là mạnh nhất và có khả năng tàn phá lớn nhất. Điều này cho thấy sự khó lường và bất thường của các hiện tượng thời tiết cực đoan ở khắp nơi trên thế giới.
Siêu bão Milton trở thành cơn bão mạnh nhất thế giới 2024, thách thức các giới hạn

Siêu bão Milton trở thành cơn bão mạnh nhất thế giới 2024, thách thức các giới hạn

HHT - Từ một cơn bão được dự báo chỉ ở mức vừa phải, bão Milton ở Vịnh Mexico (Đại Tây Dương) mạnh lên nhanh đến mức các cơ quan khí tượng còn vất vả mới cập nhật kịp. Milton được gọi là “cơn bão thế kỷ”, dự báo đổ bộ vào bang Florida (Mỹ), nơi còn chưa khắc phục xong hậu quả của bão Helene.