Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Dữ liệu theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc máy bay gặp nạn ở Brazil đã lượn thành một vòng cung như hình chữ C, chệch khỏi đường bay dự kiến, trước khi rơi. Điều này có thể được lý giải thế nào?

Một chiếc máy bay chở khách ở Brazil đã bị rơi, khiến toàn bộ 61 người trên máy bay thiệt mạng.

Hãng hàng không Voepass cho biết, chuyến bay 2283 cất cánh từ Cascavel (bang Parana), bay tới sân bay quốc tế ở Sao Paulo, nhưng khi gần đến đích thì đã gặp nạn vào khoảng 1h30’ chiều thứ Sáu (theo giờ địa phương, là 11h30’ đêm thứ Sáu, theo giờ Việt Nam). Địa điểm mà máy bay rơi xuống là thành phố Vinhedo (bang Sao Paulo), theo trang Reuters.

Dữ liệu từ trang chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho thấy chuyến bay 2283 khi gần đến đích bỗng nhiên lượn chệch khỏi đường bay dự kiến, bay thành một vòng cung hình chữ C trước khi rơi.

Đây là video:

Nguồn: FlightRadar24/ Mail Online.

Việc chuyến bay lượn thành một đường vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn khiến rất nhiều người, bao gồm cả các chuyên gia hàng không lẫn người dân, đặt câu hỏi. Một số người tin rằng phi công đã biết là có vấn đề với máy bay nên cố bay vòng để tránh khu vực đông dân cư, vì ở thời điểm đó, máy bay đã ở độ cao khá thấp.

Ngoài ra, cũng có người suy luận rằng phi công đã cố tìm cách hạ cánh khẩn cấp nhưng không thể.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 1

Máy bay bốc cháy khi rơi xuống đất. Ảnh: Felipe Magalhaes Filho/ AP.

Việc máy bay xoay thành vòng tròn trong khi rơi khiến một số chuyên gia đoán rằng do băng đã tích tụ trên máy bay, hoặc do máy bay bị hỏng động cơ. Nhưng các nhà điều tra nói hiện chưa thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 2

Máy bay rơi khi đã gần đến đích. Ảnh: FlightRadar24.

Các nhà điều tra sẽ xem xét yếu tố thời tiết, xem động cơ và hệ thống điều khiển có hoạt động bình thường ở thời điểm trước khi máy bay rơi hay không. John Cox, một cựu phi công lái máy bay thương mại, nói ông cảm thấy có điều gì đó “thực sự lớn” đã xảy ra thì máy bay mới bị mất kiểm soát và xoay vòng như vậy khi rơi.

Máy bay rơi ở Brazil lượn một vòng cung cuối cùng trước khi gặp nạn, vì lý do gì? ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông thay đổi đường đi, dự báo hướng về phía miền Trung

Áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông thay đổi đường đi, dự báo hướng về phía miền Trung

HHT - Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) được dự báo sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 4 đang có đường đi liên tục thay đổi do chịu tác động của nhiều yếu tố. Trong các bản tin mới nhất của các cơ quan khí tượng, sau khi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão, ATNĐ/bão có khả năng hướng về phía miền Trung nước ta.
Bao giờ mùa Thu thực sự mới bắt đầu, dù theo lịch thì đã sắp đến Trung Thu?

Bao giờ mùa Thu thực sự mới bắt đầu, dù theo lịch thì đã sắp đến Trung Thu?

HHT - Mặc dù Tết Trung Thu sắp đến (ngày 17/9 Dương lịch) nhưng nếu cảm nhận dựa trên thời tiết thì chúng ta cũng thấy là vẫn chưa có thời tiết kiểu mùa Thu. Vậy khi nào mùa Thu thực sự mới bắt đầu với sự thay đổi rõ rệt về thời tiết, và tại sao lại có sự khác biệt về ngày bắt đầu mùa Thu theo những cách tính khác nhau?