Ngay cả người nản chí cũng có thể rèn 10 thói quen đơn giản nhưng rất tốt này

HHT - 10 thói quen cực đơn giản này đã được chứng minh là sẽ giúp bạn trở thành một người hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, làm việc năng suất hơn.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Đánh răng và dùng chỉ nha đều đặn không chỉ chống viêm và sâu răng, mà còn tránh khả năng các bệnh này gây ra những bệnh nghiêm trọng hơn.

Bạn nên đánh răng 2 lần/ ngày, mỗi lần 2 phút, và dùng chỉ nha một lần mỗi ngày.

Ngay cả người nản chí cũng có thể rèn 10 thói quen đơn giản nhưng rất tốt này ảnh 1

Nhìn mình trong gương và mỉm cười

Sau khi đánh răng, hãy nhìn vào gương và mỉm cười trong 10 giây. Các bác sĩ tâm lý tin rằng hoạt động của cơ mặt dẫn tới sự thay đổi tâm trạng, đặc biệt là nếu bạn còn nhìn thấy mình mỉm cười.

Viết ra việc quan trọng nhất trong ngày

Và cố gắng hoàn thành việc đó đầu tiên. Điều này được gọi là "ăn con ếch", tức là làm cái khó nhất, cần nhất trước, để tạo cảm giác nhẹ nhõm, thì những việc sau đều dễ làm hơn.

Ngay cả người nản chí cũng có thể rèn 10 thói quen đơn giản nhưng rất tốt này ảnh 2

Dọn giường

Bắt đầu ngày mới bằng cách hoàn thành việc gì đó thật tốt sẽ giúp bạn tự tin hơn ngay từ sáng sớm. Và đến chiều về sau một ngày mệt mỏi, bạn sẽ thấy dễ chịu khi nhìn cái giường gọn gàng.

Biết ơn

Một ngày của bạn sẽ tốt hơn nhiều khi bạn tự nhắc mình: "Này cậu, nếu cậu sinh ra ở một nơi đang có chiến sự thì có khủng khiếp không? Cậu may mắn lắm đấy".

Sẵn sàng cảm thấy khó khăn ít nhất một lần trong ngày

Hãy cố can đảm làm một việc gì đó mà bạn hay thấy ngại hoặc lo lắng, như dọn nhà, nói lên ý kiến của mình trước đám đông hay mỉm cười và chào một người lạ... Bạn có biết một câu nói nổi tiếng thế này: "Tất cả những gì bạn muốn đều nằm ở bên kia của nỗi sợ hãi"?

Ngay cả người nản chí cũng có thể rèn 10 thói quen đơn giản nhưng rất tốt này ảnh 3

Thử điều gì đó mới

Đi đường khác đến trường, nói chuyện với một người mà bình thường bạn không nói chuyện, thử một công thức nấu ăn mới...

Viết

Viết hằng ngày giúp bạn cảm thấy dễ chịu, biết được tiến trình các việc mình làm, và có động lực để tiếp tục làm nhiều việc.

Đi bộ nhiều hơn

Đi bộ đến trường nếu có thể, đi thang bộ thay vì thang máy, đi bộ quanh khu nhà khi đang nghĩ một bài khó... Việc đi bộ không chỉ tốt cho cơ thể bạn, mà còn giúp tăng năng lượng, sự sáng tạo, cải thiện tâm trạng.

Ngay cả người nản chí cũng có thể rèn 10 thói quen đơn giản nhưng rất tốt này ảnh 4

Tạo mật khẩu gây cảm hứng

Mật khẩu là thứ bạn phải gõ hàng ngày trước khi dùng máy tính, điện thoại hoặc một thư mục hay file quan trọng nào đó. Vậy tại sao không đặt một mật khẩu thật hay để mỗi lần gõ là bạn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu? Ví dụ, mật khẩu "nauandautuan" sẽ nhắc bạn vào bếp cùng mẹ mỗi thứ Hai, và từ đó mối quan hệ mẹ con cũng tốt hơn; mật khẩu "beautifulsmile" hẳn sẽ khiến bạn mỉm cười mỗi lần gõ. Bạn có thể đổi mật khẩu mỗi tuần/ lần, tùy theo tâm trạng, làm sao để khiến mình vui hơn mỗi lần gõ là được.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chú rể nhắc đến bà ngoại đã mất, bất ngờ một con bướm bay đến đậu lên ngực áo

Chú rể nhắc đến bà ngoại đã mất, bất ngờ một con bướm bay đến đậu lên ngực áo

HHT - Một sự kiện rất lạ đã xảy ra trong một đám cưới ở Trung Quốc, khi con bướm trắng bay đến và đậu lên ngực áo bên trái của chú rể. Điều đáng ngạc nhiên là trước khi lễ cưới diễn ra, chú rể đã nhắn tin cho bà ngoại của anh - dù bà đã mất - rằng anh rất nhớ bà và mong bà hãy về dự đám cưới của anh dưới hình dáng một con bướm.