Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Nếu đã quá quen thuộc với chiếc logo màu xanh dương của Facebook, bạn có nhận ra được font chữ mà "ông trùm" mạng xã hội này sử dụng? Đó chính là Klavika Bold với phiên bản các chữ được ghép sát lại với nhau, đồng thời phần ngang được làm rộng hơn một chút.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 1

Logo mạng xã hội Instagram lấy ý tưởng từ phong cách chiếc máy ảnh với hiệu ứng màu cam tím đầy mới mẻ, hiện đại. Font chữ Grandista cũng được thiết kế cho bớt rườm rà, nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, chuyên nghiệp.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 2

YouTube sử dụng phiên bản đậm nét của font chữ Alternate Gothic, được chia khoảng cách hợp lý và sử dụng một khối màu đỏ nhằm nổi bật cá tính trong thiết kế logo của mình.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 3

TikTok là nền tảng giải trí được giới trẻ vô cùng yêu thích trong thời gian gần đây, vì vậy thiết kế logo đóng vai trò không kém phần quan trọng trong việc thể hiện cá tính cũng như giúp nó nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh khác. Về cơ bản, TikTok sử dụng font chữ Lemon Milk Pro SemiBold, thêm một chút hiệu ứng nhiễu để phần logo trở nên năng động hơn.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 4

Font chữ Nicolas Cochin Regular là sự kết hợp giữa các nét dày và mỏng, mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ đầy tinh tế ngay từ logo Dior của thương hiệu thời trang cao cấp này.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 5

Khi nhắc đến Supreme, ai cũng nghĩ ngay đến chiếc logo thương hiệu đơn giản nhưng cực kỳ nổi bật trên các thiết kế đình đám khiến nhiều tín đồ phải mê mẩn. Dòng chữ “Supreme" trắng dựa trên font Futura, đặt trong nền chữ nhật đỏ được đánh giá là sánh ngang cùng các logo thương hiệu khác như Nike, Adidas hay Apple.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 6

Việc lựa chọn font chữ phù hợp thôi chưa đủ, các nhà thiết kế còn phải đầu tư nhiều chất xám trong cách trình bày logo để có thể truyền tải được thông điệp và mang lại cảm xúc cho người xem. Sự cân bằng của font chữ Radiant trong thiết kế của thương hiệu Versace này đôi khi rất khó để đạt được.

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 7

Ảnh: Page No Deadlines, No GenZ

Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông ảnh 11
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Luật FIFA nói thế nào về việc bóng lăn qua biên như tình huống trước bàn thắng của Nhật Bản?

Luật FIFA nói thế nào về việc bóng lăn qua biên như tình huống trước bàn thắng của Nhật Bản?

HHT - Bàn thắng thứ hai của đội tuyển Nhật Bản được ghi sau một tình huống cực kỳ khó nhận định và khó giải thích. Nó lại càng gây tranh cãi nhiều hơn khi mà chính vì nó, đội tuyển Đức đã không qua được vòng bảng. Vậy chính xác thì luật của FIFA nói thế nào về trường hợp này?