Những bức tranh tuyệt đẹp chỉ xuất hiện khi trời mưa khiến Seoul không bao giờ ảm đạm

Những bức tranh tuyệt đẹp chỉ xuất hiện khi trời mưa khiến Seoul không bao giờ ảm đạm
HHT - Trong cả những thời điểm tăm tối vẫn có những điều tốt đẹp – có lẽ đó là ý nghĩa lớn lao của dự án tranh đường phố này.

Tại Seoul (Hàn Quốc), mỗi khi trời mưa là không gian vô cùng tối tăm, khiến tâm trạng của con người cũng ảm đạm theo. Tuy nhiên, một nhóm các nhà thiết kế đã quyết định rằng Seoul không nên buồn bã chỉ vì mùa mưa. Cho nên, họ đã thực hiện một dự án nhằm đem sắc màu tới đường phố Seoul – chỉ trong những cơn mưa.

Vào mùa mưa, Seoul có không khí ảm đạm, buồn bã.

Dự án này tên là “Project Monsoon” (Dự án Gió mùa), có nghĩa là nó được thực hiện vào thời điểm gió mùa hằng năm. Mà thường thì mùa mưa ở Seoul kéo dài khoảng 3 tuần/năm – trong thời gian đó, bầu trời luôn rất u ám.

Thế là, các nhà thiết kế đã dùng một loại sơn đặc biệt để vẽ những bức tranh rực rỡ trên mặt đường, và những bức tranh đó chỉ xuất hiện khi mặt đường bị ướt. Vậy là, mỗi khi những giọt mưa rơi xuống, thì thay vì chỉ nhìn thấy không gian ướt sũng, lạnh lẽo, giờ đây người dân Seoul sẽ nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đáng yêu.

Một bức tranh tuyệt đẹp xuất hiện trên mặt đường khi trời mưa.

“Lấy cảm hứng từ nền văn hóa Hàn Quốc nhấn mạnh vào tầm quan trọng của những dòng sông, những bức tranh của chúng tôi cũng đưa sự sống động vào những dòng chảy của nước mưa” – Các nghệ sĩ viết.

Các họa sĩ hy vọng rằng, giờ đây, người dân Seoul sẽ coi những ngày mưa là thời điểm để ra đường và ngắm những bức tranh đẹp đẽ, chứ không phải là để buồn chán và chỉ ở trong nhà.

Con phố nhỏ bừng sáng dưới trời mưa nhờ bức tranh sinh động.

Một họa sĩ đã kết luận rất hay: “Nói chung, điều quan trọng là ở cách nhìn nhận. Hầu hết mọi người khi nhìn thấy bầu trời ảm đạm thì cũng cảm thấy chán nản. Nhưng chúng tôi coi thời điểm gió mùa và mưa ướt là cơ hội để mọi người được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật sinh động”.

Chỉ cần chúng ta thay đổi góc nhìn là mọi thứ sẽ rất khác, phải không bạn?

Theo AWESOME INVENTIONS
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?