1. McDonald's và Burger King
Hai thương hiệu này là đối thủ "truyền kiếp" trong lĩnh vực đồ ăn nhanh. Rất nhiều chiến dịch quảng cáo của hai bên đã nhắm vào đối phương với mục đích dìm hàng nhau.
Một trong những màn đấu đá kinh điển nhất của McDonald's và Burger King là năm 2016. McDonald's tung ra video có hình ảnh hai biển quảng cáo billboard dựng bên lề đường. Trong đó, billboard của Burger King xa tít tắp tới 258km, trong khi điểm đến của McDonald's gần hơn, chỉ 5km. Thông điệp mà McDonald's đưa ra trong quảng cáo này chính là: McDonald's là hãng đồ ăn nhanh có nhiều cửa hàng nhất trên thế giới, gần gũi với khách hàng, là lựa chọn đầu tiên của mọi nhà.
Sau đó, Burger King đã có màn "phản đòn" được dân tình nhận xét là "quá xuất sắc". Hãng này sử dụng lại đoạn quảng cáo của đối thủ nhưng đưa ra thông điệp hoàn toàn khác khi khách hàng ghé qua McDonald's chỉ để mua... cà phê và đến ăn tại Burger King bất chấp đoạn đường 258km. Burger King còn đá xéo "Cám ơn McDonald's vì đã có mặt khắp mọi nơi" (để chúng tôi mua cà phê). Câu thoại "nơi này cũng chẳng xa đến thế" của vị khách trong video đã gây sốt truyền thông thế giới, trở thành chủ đề nóng ở Pháp, vượt qua sự kiện Leo DiCaprio đoạt giải Oscar. Ngoài ra, ý tưởng sáng tạo của đoạn quảng cáo này còn nhận giải Vàng tại hạng mục Promo & Activation của Cannes Lion 2016.
2. Coca Cola và Pepsi
Là hai đối thủ chính trong ngành công nghiệp nước ngọt, Coca Cola và Pepsi thường có những chiêu trò chế giễu đối thủ. Hầu hết những tấm áp phích này chỉ mang mục đích mang lại tiếng cười cho khán giả. Tuy nhiên, Pepsi vẫn luôn là thương hiệu "hiếu chiến" hơn trong cuộc cạnh tranh với Coca Cola.
Năm 2013, Pepsi cho ra một ấn phẩm quảng cáo đá đểu đối thủ của họ là Coca Cola. Trong một bức ảnh, hình ảnh lon Pepsi mặc áo choàng in dòng chữ Cola Coca (tránh vi phạm bản quyền với thương hiệu Coca Cola) đưa ra slogan "Chúc bạn một mùa Halloween rùng rợn". Thông điệp ngầm ngụ ý: Coca là một loạt giải khát đáng sợ, và Pepsi “hóa trang” thành Coca để đi hù mọi người.
Không chấp nhận bị dìm hàng, Coca Cola đã phản lại Pepsi bằng chính hình ảnh của đối phương. Hãng này đăng lại bức ảnh của Pepsi và thay đổi thông điệp thành "Ai cũng muốn trở thành anh hùng". Ngay lập tức công chúng sẽ hiểu rằng Pepsi chỉ là một cậu bé luôn mong ước được to lớn, vĩ đại và có sức mạnh như của... Coca Cola. Và thế là màn mỉa mai đối thủ của Pepsi lại trở thành... trò cười cho thiên hạ.
Coca Cola đặt biển thông báo "Second Floor" cho văn phòng nằm tại tầng 2 của một tòa nhà, ngay sau đó Pepsi cũng nhanh chân đặt tấm biển với dòng chữ "Pepsi có mặt ở khắp mọi nơi".
3. Audi và BMW
Hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe hơi cũng từng có những cuộc chiến biển quảng cáo hài hước và sáng tạo.
Đầu tiên, thương hiệu xe máy BMW phát hành một chiến dịch quảng cáo cho giải đua MOA thứ 35 năm 2008, giải đấu được gọi là "Cuộc chiến cờ vua".
Ngay sau đó, Audi đã chế giễu động cơ "chỉ dành cho xe máy" của BMW với tấm biển quảng cáo xe Audi A4 đặt tại Santa Monica có thông điệp: "Chơi cờ vua ư? Thôi cám ơn, tôi thích lái xe hơn".
Audi tiếp tục khiêu khích "Tới lượt anh đấy BMW".
Không chịu thua, BMW đã đặt ngay tấm biển quảng cáo ở phía đối diện với thông điệp cực "gắt": "Chiếu tướng" (hết cờ).
Audi tiếp tục ăn miếng trả miếng khi đưa ra thông điệp "Quân 'tốt' của anh không lại được 'vua' của tôi đâu" kèm theo một khinh khí cầu gắn dòng chữ "Game Over".
4. Kingfisher Airline và Jet Airways
Hai hãng hàng không có thị phần lớn nhất Ấn Độ cũng từng có màn đấu đá bằng biển quảng cáo dí dỏm.
Đầu tiên, Jet Airways đặt tấm biển billboard với slogan "Chúng tôi đã thay đổi". Ngay sau đó, Kingfisher gây sự chú ý bằng thông điệp phản hồi "Chúng tôi đã khiến họ thay đổi!!".