Nhà cung cấp dịch vụ âm thanh phát trực tuyến đến từ Thụy Điển cho biết Hàn Quốc là "bước đi quan trọng tiếp theo" trong nỗ lực “bành trướng” ra toàn cầu. Theo đó, đây là thị trường âm nhạc lớn thứ 6 thế giới và là quê hương của ngành công nghiệp K-Pop “béo bở”.
Trước đây, Spotify đã “trình làng” danh sách phát nhạc K-Pop đầu tiên vào năm 2014. Trong 6 năm qua, thống kê từ công ty này cho biết tỷ lệ người nghe K-Pop trên Spotify tăng hơn 2000%, với tổng thời lượng phát trực tuyến lên đến con số hơn 180 tỷ phút cùng hơn 120 triệu lượt thêm các bản nhạc K-Pop vào danh sách phát.
Theo báo cáo tài chính quý 3/2020 của Spotify, với cơ sở khách hàng hiện đạt 320 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và 144 triệu người đăng ký trên toàn thế giới, đây sẽ là nền tảng kết nối các nghệ sĩ Hàn Quốc với người nghe trong nước lẫn quốc tế.


Ông Alex Norström, Giám đốc Kinh doanh của Spotify khẳng định: “Lần ra mắt này không chỉ mang lại cho chúng tôi cơ hội lớn để tiếp tục sứ mệnh mang đến những sản phẩm mới và chất lượng cho nhiều khán giả hơn mà còn giúp các nghệ sĩ Hàn Quốc có thể kết nối với 320 triệu người dùng Spotify trên toàn cầu. Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa để tên tuổi các nghệ sĩ Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại âm nhạc sẽ được khán thính giả trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn.”
Ông còn cho biết thêm: “Chúng tôi muốn tiếp cận với thị trường nơi đây một cách kĩ lưỡng và tường tận chứ không đơn thuần chỉ tung ra một dịch vụ toàn cầu vào Hàn Quốc.” Theo đó, việc cung cấp dịch vụ được thiết kế sao cho thật phù hợp với thị trường và mối quan hệ với các đối tác địa phương, cả về mặt nội dung lẫn phân phối.

Việc “đổ bộ” sang “xứ sở kim chi” giúp Spotify nâng tổng số thị trường mà công ty này đang hoạt động lên con số 93. Trong hai năm qua, nền tảng phát nhạc trực tuyến này cũng đã gia nhập vào các thị trường rộng lớn như Nga, Ấn Độ cùng các nước Trung Đông.
