Tiếp tục trung thành với thể loại Maramat mãnh liệt hiếm thấy trong K-Pop, ca khúc Thunderous mang đậm chất riêng của Stray Kids. Lấy bối cảnh cung điện, trò chơi dân gian, mặt nạ sư tử, kết hợp với giai điệu nhạc cụ bằng đồng của Hàn Quốc, MV Thunderous là sự đan xen giữa những yếu tố hiện đại và truyền thống đầy thú vị.
Cùng với Thunderous, Stray Kids khẳng định thông điệp: Chúng ta không được chùn bước mà hãy đứng lên để thế giới nghe được "tiếng hét" của mình.
Thunderous là ca khúc chủ đề thuộc album NOEASY. Ca khúc được đánh giá khá "khó ngấm" trong lần nghe đầu tiên. Tuy nhiên, không ít netizen dành nhiều lời khen ngợi cho ca khúc, nhất là giai điệu phần điệp khúc “Boom Barabadam” vô cùng bắt tai. MV lần này được đầu tư tốt từ hình ảnh đến vũ đạo đều mãn nhãn.
Trái lại, một bộ phận khán giả bày tỏ sự thất vọng với lần tái xuất này của Stray Kids: “MV với nhạc có vẻ na ná "God's Menu", kiểu mạnh mẽ như này thì giống với các lần trước của nhóm rồi, mong được thấy một chất nhạc hoàn toàn khác”. Có người còn thẳng thắn, cho rằng nhạc của Stray Kids đang bị “một màu”: “Vẫn là bùm bùm bùm từ đầu tới cuối bài. Nghe nhức hết cả đầu.”
Đối với Stay (fandom của Stray Kids), lần trở lại này của Stray Kids đặc biệt thú vị khi MV Thunderous có sự xâu chuỗi với các MV trước đó. Trong "vũ trụ thuyết âm mưu" của Stray Kids có hai màu chủ đạo là xanh và đỏ đại diện cho hai thái cực khác nhau.
Fan đặt giả thuyết cho rằng màu xanh đại diện cho Stray Kids, còn màu đỏ đại diện cho "quái vật" xấu xa. Các MV của nhóm chính là những cuộc chiến để đối đầu với phe phản diện. Đó là những cuộc chiến buộc các chàng trai phải liên tục dịch chuyển đến các không gian, thời gian khác nhau (tương ứng với một loạt các MV). Ngoài ra, còn vô số các giả thuyết khác như song trăng, người sói, yêu tinh... được người hâm mộ sôi nổi bàn luận.
Bên cạnh các lời nhận xét về sản phẩm âm nhạc, cộng đồng mạng cũng dồn sự chú ý vào thành viên Hyunjin - người từng vướng tranh cãi bạo lực học đường.
Nam idol tiếp tục bị Knet chỉ trích là “mặt dày”. Nhiều ý kiến bày tỏ bởi Hyunjin mà khán giả nói chung bị mất thiện cảm với Stray Kids và những thành viên khác. Một số netizen tinh ý phát hiện Hyunjin đã bị giảm đi khá nhiều thời gian lên hình so với các MV trước của nhóm.
Thành tích trong lần trở lại này của Stray Kids cũng khá “trái ngang”. Về mặt doanh số album NOEASY, nhóm bán được hơn 930.000 bản trong đợt pre-order. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy Stray Kids sẽ có album triệu bản đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy doanh số cực “khủng”, nhưng Thunderous lại không làm tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc nội địa.
Với sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ của Stray Kids, người hâm mộ đặt kỳ vọng nhóm sẽ vượt qua sóng gió và chiếm được thiện cảm của công chúng bằng tài năng.