Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"!

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"!
HHT - Chưa bao giờ thực sự “Mỹ tiến”, nhưng BTS đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng trên BXH Billboard. Không những vậy, các chàng trai vàng của BigHit còn gây ảnh hưởng đến văn hóa fandom K-Pop ở châu Âu, Nam Mỹ.

“Xâm chiếm” BXH Billboard

Không chỉ một lần BTS đạt thành tích cao trên BXH danh giá và uy tín Billboard của Mỹ. Ba album trước đó của nhóm đã từng có mặt trên Billboard: HwaYangYeonHwa pt.1 (vị trí #171), HwangYangYeonHwa pt.2 (vị trí #107) và WINGS (vị trí #26). Khoảng cách giữa WINGSHwaYangYeonHwa pt.2 cực lớn, phần nào qua đó đánh giá được mức độ phổ biến của BTS tăng chóng mặt. Vị trí #26 của WINGS là vị trí cao nhất mà một album K-Pop từng đạt được trên BXH Billboard tính đến thời điểm này.

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"! ảnh 1

Album mới nhất You Never Walk Alone cũng đạt được vị trí #15 trên BXH Bubbling Under Hot 100, đạt #61 trên BXH Billboard 200. Billboard đã mô tả thành tích này như sau “Một sự kiện chưa từng có trong lịch sử K-Pop trên BXH của Billboard.”

Trước những thành tích trên, một bộ phận anti-fan không chấp nhận được điều này, và đặt ra những vấn đề về gian lận. Chính phóng viên phụ trách mảng K-Pop của tạp chí âm nhạc Billboard - Jeff Benjamin - đã phải lên tiếng trên twitter của mình: “Khoan, mọi người thật sự nghĩ BTS bằng cách nào đó đã gian lận trên BXH Billboard? Đây là BXH uy tín với những quy định đánh giá nghiêm ngặt, chính xác và minh bạch, nơi không thể tồn tại hai chữ sajaegi.” Điều đáng chú ý là Jeff Benjamin đã dùng từ “sajaegi” - một từ tiếng Hàn dùng để nói về hành vi gian lận âm nhạc, như một lời đáp đanh thép thẳng thừng đến cộng động anti BTS đã phao tin này - họ đến từ Hàn Quốc.

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"! ảnh 2

Xuất hiện cả trên New York Times

Cuối tháng 3 vừa rồi, BTS đã tổ chức concert tại một số nơi ở Mỹ. Đêm diễn 25/3, phóng viên Jeff Benjamin của Billboard đã đi xem, và đã tận hưởng không khí đêm diễn như một fan thứ thiệt khi tweet cảm thán “Khônggggggggggg, V bỏ bandana đi mất rồi, trông ngầu vậy cơ mà”. Hãy tin rằng 90% ARMY khắp địa cầu cũng đã tiếc nuối hệt như Jeff khi V không còn đeo bandana trên đầu nữa.

Diễn viên nổi tiếng Hollywood Russell Crowe đã mua vé concert BTS để làm quà sinh nhật cho Kylie Rogers - diễn viên nhí triển vọng Hollywood. Cả hai có dịp đóng chung trong bộ phim Fathers and Daughters và cô bé Kylie Rogers đã tự nhận mình là một fan của BTS. Kylie đã từng mặc áo có chữ ARMY. Kylie đã phấn khích khoe món quà đặc biệt này và gọi đây là “món quà tuyệt nhất”.

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"! ảnh 3

Sức hút của BTS mạnh mẽ đến mức nhóm đã có một cuộc phỏng vấn với Billboard, Fox 4 và CW6 San Diego. Và đặc biệt trang New York Times - một tạp chí nổi tiếng và uy tín tại Mỹ, cũng đã làm một phóng sự về concert của BTS tại Mỹ và bầu không khí của cộng đồng ARMY ở đây. Chính “bố” Bang Shi Hyuk cũng không thể ngừng kinh ngạc khi thấy BTS trên New York Times.

Thay đổi cả văn hóa fandom quốc tế

Việc fandom của một idol cày lượt xem, mua album và thực hiện các hoạt động hỗ trợ idol không phải là chuyện mới. Văn hóa fandom này đã có từ thế hệ idol K-Pop thời đầu như H.O.T., Shinhwa và duy trì thành nề nếp đến tận hôm nay. Theo thời gian, văn hóa fandom dĩ nhiên cũng sẽ có những thay đổi cho phù hợp với thời đại nhưng về cốt lõi chung thì vẫn y nguyên vậy. Nhưng đó là fandom ở châu Á. Fan ở Âu Mỹ vốn không có thói quen này, nhưng BTS đã phần nào thay đổi nó.

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"! ảnh 4

Cộng đồng fan BTS ở 8 nước châu Âu đã cùng lên kế hoạch để đưa Not Today lên sóng radio. Và sức mạnh của họ đã giúp kết quả đạt được nhanh chóng. Chỉ mất một ngày yêu cầu, Not Today đã được phát trên radio địa phương KISS FM (được phát sóng ở nhiều nước), và một fan Đức đã quay video kỷ niệm khoảnh khắc nhạc BTS vang lên trên sóng radio.

“Mỹ tiến” hay không chẳng còn quan trọng

Sức hút của BTS đã khiến rapper người Mỹ Wale phải chú ý và đề nghị hợp tác. Wale là một rapper đã từng đạt #1 Billboard. Mới đây Wale đã đích thân đến Seoul để cùng bắt tay với trưởng nhóm Rap Monster phát hành một ca khúc siêu ngầu Change. Với lần hợp tác này, Rap Monster đã khiến fan Hàn phải phổng mũi vì trình độ tiếng Anh mượt mà của mình cũng như phong độ không thua kém Wale.

Sức mạnh của BTS đúng là "không đùa được đâu"! ảnh 5

Điều đáng nói nhất là BTS chưa từng thực sự Mỹ tiến. Nhóm không chủ tâm hát các bài hát bằng tiếng Anh, công ty BigHit không chủ đích lập nên những kế hoạch để BTS tấn công thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới. Chỉ có âm nhạc của nhóm là tự tiến thẳng đến Billboard và chính sức hút của nhóm đã thu hút fan trên khắp địa cầu.

Nhưng Mỹ tiến hay không thì chẳng còn quan trọng nữa, ở thời điểm này. Kể từ khi ra mắt cho đến nay, dù khi còn nugu (chưa nổi tiếng) hay đã nổi tiếng, BTS vẫn luôn hoạt động theo cách của mình: Tham gia vào quá trình sáng tác các bài hát, sản xuất album, mang thông điệp cá nhân vào các ca khúc dù là về tuổi trẻ hay ước mơ thậm chí là cả chính trị…

BTS vẫn cứ là mình, và điều đó tạo nên sức hút. Còn sức hút ấy sẽ đưa nhóm đi xa đến đâu nữa thời gian sẽ trả lời.

MINT ORANGE

MỚI - NÓNG
Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'
Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu 'Giấc mơ xanh'
HHT - Nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi viết, trắc nghiệm, ảnh, video về bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu mang tên “GIẤC MƠ XANH”, trên phạm vi toàn quốc. Thể lệ chi tiết và bài dự thi gửi qua Cổng thông tin cuộc thi, tại địa chỉ: https://giacmoxanh.tienphong.vn.
Các bạn nhỏ tự hào tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc
Các bạn nhỏ tự hào tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc
3 ngày tham gia Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc tại tỉnh Điện Biên là niềm vinh dự to lớn của mỗi đại biểu thiếu nhi. Được tới thăm những địa danh, gặp gỡ những nhân chứng làm nên lịch sử hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã mang lại cảm xúc không thể nào quên với các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm