Teen chơi các trò bạo lực sẽ “dễ tấn công người khác ngoài đời thực hơn”?

Teen chơi các trò bạo lực sẽ “dễ tấn công người khác ngoài đời thực hơn”?
HHT - Việc teen chơi và đánh các nhân vật trong trò “Call of Duty”, hay tấn công người khác trong trò “Grand Theft Auto”, có ảnh hưởng đến hành vi của teen trong cuộc sống không?

Một nghiên cứu mới đã kết luận rằng, xu hướng dễ dàng tấn công người khác của nhiều bạn teen có một phần lý do là vì teen chơi những trò chơi điện tử bạo lực quá nhiều.

Mà riêng trò Fortnite thì hiện nay đã có tới 125 triệu người trên thế giới chơi. Trong đó, phần lớn là các bạn trẻ!

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng, hiệu ứng “bạo lực từ trong game ra ngoài đời” này không phải là quá lớn, không chiếm tỷ lệ cao trong số các game thủ. Nhưng dù “không quá lớn”, thì vẫn là có.

Chơi game bạo lực có thể dẫn đến xu hướng bạo lực trong cuộc sống thật.

Nghiên cứu nói trên tổng hợp và phân tích dữ liệu về 17.000 bạn teen, tuổi từ 9 đến 19, ở nhiều quốc gia, bao gồm Mỹ, CanadaNhật, trong suốt 8 năm vừa qua. Những bạn teen này đều chơi những trò như “Call of Duty” và “Grand Theft Auto”. Và kết quả cho thấy những bạn teen hay chơi những game bạo lực thì dễ có hành vi tiêu cực, cáu bẳn, dễ tấn công người khác hoặc động vật.

“Điều này cho thấy, việc chơi các trò bạo lực không phải là “không có hậu quả”” – Jay Hull, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu, nói – “Và mặc dù đây không phải lý do để cấm các bạn trẻ chơi game, nhưng chúng tôi mong muốn người lớn sẽ để tâm đến vấn đề này hơn, bởi chơi game là trò giải trí rất phổ biến đối với các bạn trẻ bây giờ”.

Theo METRO
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chọn thuyết trình bằng tiếng Anh, Hương Ly và Lệ Nam tự tay khép lại "giấc mơ Hoa hậu"

Chọn thuyết trình bằng tiếng Anh, Hương Ly và Lệ Nam tự tay khép lại "giấc mơ Hoa hậu"

HHT - Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có thể chọn trải qua vòng thi trình bày quan điểm cá nhân bằng tiếng Việt hoặc song ngữ Anh - Việt. Bên cạnh những phần thi nổi bật như Thảo Nhi Lê, Hoàng Phương... một số thí sinh lựa chọn tiếng Anh hoặc song ngữ để thuyết trình, nhưng kết quả lại tự đẩy mình vào thế kẹt.