Tiếp viên hàng không Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn lên máy bay vì hãng… thiếu người

HHT - Một tiếp viên hàng không của hãng Air India Express đã xét nghiệm COVID-19 và nhận được thông tin nhiễm bệnh trước khi lên máy bay. Tuy nhiên, người này vẫn phục vụ trên chuyến bay đó như bình thường, với lý do được cho là hãng… thiếu người.

“Thiếu người” có lẽ là lý do khó chấp nhận để một hãng hàng không phớt lờ sự an toàn của rất nhiều hành khách, mà cho một tiếp viên đang mắc COVID-19 lên máy bay làm việc như bình thường.

Chuyến bay này của hãng Air India Express vẫn cất cánh từ Delhi đến Madurai (Ấn Độ), theo đúng lịch, với tiếp viên bị bệnh trên máy bay.

Sự việc này xảy ra vào giữa tháng 11 và giờ vừa được tiết lộ.

Tiếp viên hàng không Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn lên máy bay vì hãng… thiếu người ảnh 1

Máy bay vẫn cất cánh với một tiếp viên nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa: NVI.

Ban đầu, hãng hàng không này phủ nhận sự việc, nói rằng kết quả xét nghiệm đến sau khi máy bay đã cất cánh. Hơn nữa, theo họ thì “việc phi hành đoàn phải xét nghiệm COVID-19 trước khi bay các chuyến bay nội địa là không bắt buộc; và nữ tiếp viên hàng không kia nhận được kết quả qua e-mail vào khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh”.

Tuy nhiên, các nguồn tin nội bộ khác tiết lộ rằng hãng hàng không đã nhận được thông báo từ trước đó, nhưng do thiếu nhân viên nên cô tiếp viên nhiễm COVID-19 vẫn được cho lên máy bay làm việc.

Cuối cùng thì hãng Air India Express đã xác nhận việc này và phát ngôn viên của hãng cho biết “đang điều tra kỹ”.

Tiếp viên hàng không Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn lên máy bay vì hãng… thiếu người ảnh 2

Một chuyến bay của hãng Air India Express. Ảnh minh họa: YouTube.

Cư dân mạng đều rất phẫn nộ trước sự việc, bởi đại dịch đang bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, và Ấn Độ cũng là một trong những nước có nhiều ca nhiễm nhất. Họ viết những bình luận như:

“Thiếu nhân viên ở một hãng hàng không từng có nhiều nhân viên đến mức phải cho nghỉ bớt à?”.

“Nếu trong việc này họ vô trách nhiệm như thế thì liệu có tin được vào các chuyến bay của họ không?”.

“Họ bắt hành khách phải đưa ra kết quả xét nghiệm mới thực hiện trong vòng 72 giờ, nhưng với nhân viên của họ thì không cần?”.

“Liệu tôi có nên gọi họ là Air India Covid Express không?”.

Tiếp viên hàng không Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2 vẫn lên máy bay vì hãng… thiếu người ảnh 3
Theo (Theo nhiều nguồn tin)
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

Con đường khởi nghiệp giáo dục được thừa kế từ truyền thống gia đình của CEO Nguyễn Bá Hùng

CEO Nguyễn Bá Hùng, người sáng lập hệ thống giáo dục sớm IQ School, đã tạo nên một mô hình giáo dục mầm non phát triển toàn diện, kết hợp giữa giáo dục quốc tế và truyền thống gia đình. Bài viết sẽ khám phá hành trình khởi nghiệp của ông, từ ảnh hưởng gia đình đến việc xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, giúp trẻ em phát triển không chỉ về tri thức mà còn về thể chất và tinh thần.
Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

Công ty Evergreen có tàu từng mắc kẹt lại thưởng Tết khủng, khó ai vượt được

HHT - Kể từ năm “loay hoay” với con tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez khiến cả thế giới dõi theo, công ty vận chuyển Evergreen đã đều đặn thưởng Tết rất lớn cho nhân viên. Năm nay cũng không ngoại lệ. Khoản tiền thưởng Tết trung bình mà các nhân viên của Evergreen nhận được năm nay lại khiến bất kỳ ai cũng ngạc nhiên.