“Thiếu người” có lẽ là lý do khó chấp nhận để một hãng hàng không phớt lờ sự an toàn của rất nhiều hành khách, mà cho một tiếp viên đang mắc COVID-19 lên máy bay làm việc như bình thường.
Chuyến bay này của hãng Air India Express vẫn cất cánh từ Delhi đến Madurai (Ấn Độ), theo đúng lịch, với tiếp viên bị bệnh trên máy bay.
Sự việc này xảy ra vào giữa tháng 11 và giờ vừa được tiết lộ.
Máy bay vẫn cất cánh với một tiếp viên nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa: NVI.
Ban đầu, hãng hàng không này phủ nhận sự việc, nói rằng kết quả xét nghiệm đến sau khi máy bay đã cất cánh. Hơn nữa, theo họ thì “việc phi hành đoàn phải xét nghiệm COVID-19 trước khi bay các chuyến bay nội địa là không bắt buộc; và nữ tiếp viên hàng không kia nhận được kết quả qua e-mail vào khoảng 30 phút sau khi máy bay cất cánh”.
Tuy nhiên, các nguồn tin nội bộ khác tiết lộ rằng hãng hàng không đã nhận được thông báo từ trước đó, nhưng do thiếu nhân viên nên cô tiếp viên nhiễm COVID-19 vẫn được cho lên máy bay làm việc.
Cuối cùng thì hãng Air India Express đã xác nhận việc này và phát ngôn viên của hãng cho biết “đang điều tra kỹ”.
Một chuyến bay của hãng Air India Express. Ảnh minh họa: YouTube.
Cư dân mạng đều rất phẫn nộ trước sự việc, bởi đại dịch đang bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, và Ấn Độ cũng là một trong những nước có nhiều ca nhiễm nhất. Họ viết những bình luận như:
“Thiếu nhân viên ở một hãng hàng không từng có nhiều nhân viên đến mức phải cho nghỉ bớt à?”.
“Nếu trong việc này họ vô trách nhiệm như thế thì liệu có tin được vào các chuyến bay của họ không?”.
“Họ bắt hành khách phải đưa ra kết quả xét nghiệm mới thực hiện trong vòng 72 giờ, nhưng với nhân viên của họ thì không cần?”.
“Liệu tôi có nên gọi họ là Air India Covid Express không?”.