Diên Hy Công Lược đã phát sóng xong được vài tháng, nhưng vẫn chưa hề hạ nhiệt với những tin vui liên tiếp. Cách đây vài ngày, Diên Hy Công Lược đã trở thành phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong suốt năm 2018, theo thống kê của Google. Điều đáng nói là Google không phổ biến tại Trung Quốc, chứ nếu tính cả quốc gia này nữa thì số lượt tìm kiếm từ khóa Diên Hy Công Lược sẽ còn cao gấp nhiều lần.
Mới đây, các fan của Diên Hy Công Lược lại sửng sốt khi biết con số doanh thu của phim. Diên Hy Công Lược đã bán bản quyền tới 90 nước, với số tiền thu về khoảng 300 triệu tệ (tương đương 1000 tỷ đồng). Còn tiền thu từ quảng cáo chiếu kèm phim cũng cao kỷ lục. Ước tính sau mỗi tập, nhà sản xuất thu về 3 triệu tệ (khoảng 10 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo, nhân với 70 tập phim sẽ lên tới 210 triệu tệ (khoảng 710 tỷ đồng).
Nếu tính thêm cả các hợp đồng tài trợ, tiền bản quyền từ những sản phẩm ăn theo phim, thì doanh thu của Diên Hy Công Lược đã lên tới 2000 tỷ đồng, con số ngang ngửa nhiều phim lớn của Hollywood. Bảo sao nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính không lên kế hoạch làm tiếp Thịnh Đường Công Lược, để phát triển thành một series phim cung đấu.