“Việt hóa” nguyên liệu trà sữa vì sức khỏe người tiêu dùng

“Việt hóa” nguyên liệu trà sữa vì sức khỏe người tiêu dùng
HHT - Bắt đầu từ một trào lưu, thế nhưng trà sữa vẫn không mất hút mà ngày càng phát triển bền bỉ, trở thành thức uống quen thuộc của giới trẻ Việt.

Cơn lốc trà sữa tại Việt Nam chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo thống kê của Lozi, công ty cung cấp ứng dụng chia sẻ trải nghiệm về địa điểm ăn uống, thị trường TP. Hồ Chí Minh hiện nay đã có trên 1.600 quán trà sữa, chưa kể hơn 900 người bán online. Hệ thống các thương hiệu kinh doanh trà sữa lớn nhỏ ngày càng phát triển mạnh tại các đô thị lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh...

Trà sữa từ lâu đã trở thành loại thức uống được ưa thích của giới trẻ Việt Nam.

Vốn là thức uống quen thuộc của giới học sinh, sinh viên thì ngày nay trà sữa đã được mở rộng sang các đối tượng khác như nhân viên văn phòng, người hoạt động nghệ sỹ, kinh doanh... Từ thức uống hè phố, trà sữa phát triển thành những cửa hàng được đầu tư bài trí thu hút, sản phẩm có bao bì và hương vị riêng biệt.

Báo cáo năm 2016 của Euromonitor cho thấy, kinh doanh trà sữa có tốc độ tăng trưởng 20% hàng năm và chưa có dấu hiệu chững lại, người tiêu dùng sẵn sàng chi số tiền từ 40.000đ – 80.000đ cho 1 ly trà sữa; ngoài ra vấn đề chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố được quan tâm hơn cả.

Xuất xứ nguyên liệu, mối quan tâm của các “tín đồ” trà sữa

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và nhu cầu của các đơn vị kinh doanh trà sữa, hàng loạt công ty và cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã bước vào thị trường cung cấp nguyên liệu cho trà sữa.

Theo chị Tâm An, nhân viên văn phòng tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh: “Cách đây nửa năm mình có đặt hàng trên website của một thương hiệu trà sữa chính gốc Việt, mình khá an tâm. Uống rất ngon, và điều quan trọng mình được biết họ sử dụng nguyên liệu từ các vùng nông sản của Việt Nam. Bản thân mình đã từng du lịch đến những nơi này, nông sản rất đa dạng, xanh và sạch. Nên có cơ hội thưởng thức đặc sản của những nơi đó, mình rất vui và rất an tâm…”.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến xuất xứ của nguyên liệu pha chế trà sữa

TocoToco - “Việt hóa” nguyên liệu trà sữa

Đối với các Doanh nghiệp kinh doanh trà sữa theo chuỗi, đặt uy tín thương hiệu và sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu thì việc quản lý chất lượng nguồn nguyên vật liệu là yếu tố tiên quyết trong quy trình sản xuất và chế biến.

Nguyên liệu từ nông sản Việt, bí quyết để tạo nên những ly đồ uống thơm ngon chất lượng

Theo chia sẻ của chị Thái Trân, Trưởng phòng Kiểm soát chất lượng sản phẩm của TocoToco: “…Những nguyên liệu cơ bản của trà sữa như lá chè tươi, hạt trân châu, trái cây tươi của TocoToco đều là nông sản từ các vùng miền nông nghiệp xanh của Việt Nam - như trà xanh Lâm Đồng và Thái Nguyên, bột sắn Nghệ An... Quy trình ướp, ủ trà được tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình quản lý chất lượng để đảm bảo giữ nguyên được độ tươi và hương vị. Còn trân châu được pha chế với công thức đặc biệt để tạo độ mềm, dẻo và đượm vị mật ong ngọt ngào”.

“Việt hóa” nguyên liệu trà sữa vì sức khỏe người tiêu dùng ảnh 4
TocoToco nhận được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ tham dự

Với chuỗi hơn 200 cửa hàng tại khắp các tỉnh thành cả nước ToCoToCo cho hay đã vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm của chính phủ Mỹ để đặt những cửa hàng trà sữa thương hiệu Việt đầu tiên tại thành phố San Jose, Mỹ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Clip mới nhất đạt 300 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang lại đau đầu vì điều này

Clip mới nhất đạt 300 triệu lượt xem, Lê Tuấn Khang lại đau đầu vì điều này

HHT - Trưa 2/12, video mới nhất của Lê Tuấn Khang trên nền tảng TikTok với tiêu đề "Giả bộ té để được rửa sạch" chính thức cán mốc 300 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 3 ngày đăng tải. Tuy nhiên, nam TikToker sinh năm 2002 lại đau đầu vì vấn đề mới phát sinh, liên tục cảnh báo người dùng mạng xã hội.