Vụ Chanel kiện Huawei vì logo tương tự đã có kết quả: Liệu Huawei có phải thay đổi logo?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Việc kiện cáo kéo dài về sự tương đồng trong logo của hai thương hiệu cuối cùng cũng đã có kết quả. Chanel khẳng định rằng logo của Huawei rất giống logo của họ, mà logo của họ thì tất nhiên là có từ trước rồi. Những phán quyết cuối cùng của Tòa án là thế nào?

Không biết có nhiều người thấy sự giống nhau giữa logo của Chanel và của Huawei không, nhưng phía Chanel thì khẳng định là có giống.

Tuy nhiên, rất tiếc, thương hiệu xa xỉ của Pháp đã thua trong cuộc tranh đấu về logo với tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, sau khi Tòa sơ thẩm Liên minh châu Âu (EU) ở Luxembourg quyết định rằng hai logo chẳng giống nhau gì cả.

Vụ Chanel kiện Huawei vì logo tương tự đã có kết quả: Liệu Huawei có phải thay đổi logo? ảnh 1

Liệu 2 logo này có giống nhau không? Ảnh: CGTN.

Theo một văn bản dành cho báo chí được đưa ra bởi Tòa án EU, thì vụ tranh cãi giữa hai thương hiệu này bắt đầu từ năm 2017.

Huawei đã nộp một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ EU (EUIPO) cho phần cứng máy tính của mình vào tháng 9 năm đó.

Ngay tháng 12, Chanel đã nộp đơn phản đối việc đăng ký nhãn hiệu của Huawei, với lý do là nhãn hiệu đó “mang những nét tương tự với những nhãn hiệu Pháp (của Chanel), đã được đăng ký cho nước hoa, mỹ phẩm, nữ trang, đồ da và trang phục”.

Vụ Chanel kiện Huawei vì logo tương tự đã có kết quả: Liệu Huawei có phải thay đổi logo? ảnh 2

Phía Chanel phản đối logo của Huawei vì cho rằng giống với logo của mình, đã được đăng ký từ lâu. Ảnh: Weng Qiyu/ HPIC.

Đến cuối tháng 11/2019, EUIPO đã bác bỏ đơn của Chanel, khẳng định rằng nhãn hiệu mà Huawei đăng ký không giống với của Chanel. EUIPO cũng nói rằng, những logo này “không có khả năng gây nhầm lẫn” trong công chúng.

Vẫn không bỏ cuộc, Chanel sau đó đã phản đối bằng cách đệ đơn lên Tòa sơ thẩm EU ở Luxembourg. Và giờ thì một lần nữa, đơn của Chanel lại bị bác. Tòa án giải thích rằng, hai logo “có chút tương đồng, nhưng sự khác biệt về hình ảnh là đáng kể”. Đặc biệt, họ chỉ ra rằng, nhãn hiệu của Chanel có các đường cong tròn hơn, nét dày hơn, và nằm ngang, trong khi đó, nhãn hiệu của Huawei là theo chiều dọc. “Do đó, Tòa sơ thẩm kết luận rằng các nhãn hiệu này là khác nhau”.

Vụ Chanel kiện Huawei vì logo tương tự đã có kết quả: Liệu Huawei có phải thay đổi logo? ảnh 3

Chanel lại thua trong vụ kiện logo. Ảnh: Indulge.

Phía Tòa án cũng giải thích: “Các nhãn hiệu phải được so sánh đúng như cách chúng được đăng ký, chứ không phải là đổi hướng của chúng đi (rồi mới so sánh)”, có lẽ với hàm ý là Chanel không thể xoay ngang cái logo của Huawei ra rồi bảo là giống logo của mình được.

Vụ Chanel kiện Huawei vì logo tương tự đã có kết quả: Liệu Huawei có phải thay đổi logo? ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lý do Thái tử Charles khó tha thứ cho con dâu: Dường như Meghan đã quên khoảnh khắc này?

Lý do Thái tử Charles khó tha thứ cho con dâu: Dường như Meghan đã quên khoảnh khắc này?

HHT - Thái tử Charles bị trách móc vì đã chọn đăng bức ảnh không có Meghan khi chúc mừng sinh nhật Archie (con trai của Harry và Meghan), trong khi Nữ hoàng và vợ chồng William - Kate đều đăng ảnh có Meghan. Theo truyền thông ở Anh thì có lẽ, một trong những lý do lớn khiến Thái tử Charles giận Meghan là vì ông cảm thấy con dâu đã quên rằng, chính ông đã đứng bên cô khi cha của cô không thể.
Ngày càng nhiều người sống độc thân, tiệm lẩu Haidilao ở Singapore tạo các bàn lẩu 1 người

Ngày càng nhiều người sống độc thân, tiệm lẩu Haidilao ở Singapore tạo các bàn lẩu 1 người

HHT - Một tiệm lẩu Haidilao sắp mở ở Singapore cho biết, họ sẽ có nhiều “cabin” dành cho một thực khách riêng lẻ. Thông tin này khiến cư dân mạng ở Singapore rất thích thú, bởi thực tế là ngày càng có nhiều người chọn cách sống độc thân và đề cao sự riêng tư, thích đi ăn một mình.