5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu
HHT - Các nhân viên Apple Store đã chia sẻ về những kiểu khách hàng khiến công việc của họ vất vả hơn.

Làm việc tại Apple Store có những điều thú vị, song tất cả mọi công việc đều có những thời điểm khó khăn. Theo chia sẻ của các nhân viên và cựu nhân viên Apple Store, có rất nhiều điều người dùng Apple có thể làm, hoặc không làm, đã khiến công việc của họ khó khăn hơn rất nhiều.

Không sao lưu dữ liệu

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu ảnh 1
(Ảnh: Business Insider)

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải nhất đó chính là không sao lưu dữ liệu khi mang thiết bị đến để sửa chữa. “Mọi người đều khá thiếu chuẩn bị về việc lưu trữ thông tinh", một người hiện đang làm việc cho Apple chia sẻ. “Rất nhiều người điều hành công ty thông qua điện thoại và máy tính… Nếu như đây là cả cuộc đời họ, tại sao lại không sao lưu thông tin ở một chỗ khác nữa?”

Quên mật khẩu iCloud 

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu ảnh 2
Caption

Quên mật khẩu iCloud cũng là một vấn đề thường gặp của các nhân viên Apple Store với khách hàng của mình, CJ Ryan, một cựu nhân viên Apple Store, chia sẻ. Khi điều này xảy ra, thông thường khách hàng sẽ được thông báo một lịch hẹn khác khi họ tìm thấy mật khẩu.

Yêu cầu Apple hỗ trợ với mật khẩu Facebook hay Gmail của họ

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu ảnh 3
(Ảnh: Shutterstock)

Không dừng lại ở mật khẩu iCloud, đôi khi người dùng còn yêu cầu Apple hỗ trợ mật khẩu Facebook hoặc Gmail của họ. Ngay cả khi việc này không thuộc nhiệm vụ của các nhân viên Apple Store, thường thì khách hàng vẫn sẽ được hỗ trợ tối đa, theo Ryan.

Không nói thật về những gì đã xảy ra với thiết bị 

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu ảnh 4
(Ảnh: AP)

Khi khách hàng thiếu thành thật về những gì đã xảy ra với thiết bị của mình, việc giải quyết các vấn đề sẽ rắc rối hơn, hai nhân viên Apple Store chia sẻ.

“Về mặt kĩ thuật, nếu bạn không thành thật với chúng tôi, mọi thứ sẽ khó khăn,” một cựu nhân viên từng làm việc tại Apple Store 7 năm nói. Đôi khi khách hàng mang một chiếc smartphone với màn hình vỡ nát đến và “chém gió” về sự cố xảy ra. “Chúng tôi gặp trường hợp này mỗi tuần", người này nói thêm.

Không sạc thiết bị trước khi mang máy tới

5 kiểu khách hàng "khó đỡ" khiến nhân viên của Apple Store điên đầu ảnh 5
(Ảnh: Shutterstock)

Mang một thiết bị cạn pin tới Apple Store làm mất thời gian cho cả nhân viên và khách hàng nhưng lại là một tình trạng mà các nhân viên Apple Store thường gặp phải. “Tôi chỉ ngồi đó và tất cả chúng tôi đều phải đợi,” Ryan nhớ lại. Anh cho biết thiết bị hay gặp kiểu tình trạng này nhất là Apple Watch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Con cá thảm họa” xuất hiện đã dự báo đúng về trận siêu bão gần nhất ở Nhật Bản, lý do là gì?

“Con cá thảm họa” xuất hiện đã dự báo đúng về trận siêu bão gần nhất ở Nhật Bản, lý do là gì?

HHT - Một con cá cực lớn, được gọi là “con cá thảm họa”, đã xuất hiện và bị các ngư dân ở Chile bắt được. Vậy tại sao một con cá được bắt ở Chile lại có thể dự báo về trận siêu bão mới đây ở Nhật Bản? Mà đó là một trong những cơn bão lớn nhất từng được ghi nhận.
Sau vân tay hay khuôn mặt, sắp tới bạn có thể mở khóa điện thoại bằng... hơi thở?

Sau vân tay hay khuôn mặt, sắp tới bạn có thể mở khóa điện thoại bằng... hơi thở?

HHT - Nhiều người nghĩ rằng nhận dạng khuôn mặt là phương pháp nhận dạng sinh trắc học an toàn nhất. Nhưng công nghệ này chưa hẳn là tốt nhất vì nếu người dùng đeo khẩu trang thì việc nhận dạng có thể bất tiện hoặc giảm tỷ lệ bảo mật. Mới đây, một nhà nghiên cứu đã tìm ra phương pháp bảo mật mới giúp mở khóa smartphone bằng hơi thở. Nghe có vẻ hơi "dị" phải không nào?