Trong livestream ngày 19/8, vì Jin và RM cho biết mình chưa ăn gì nên sau đó, một nhân viên đã mang đến bánh kem và sandwich được lấy từ một cửa hàng đồ tráng miệng của người quen đưa cho cả hai.
Chuyện sẽ không có gì để bàn tán nếu như đây là hai chiếc bánh có hương vị mà Jin và RM yêu thích. Ngay khi xem buổi phát sóng, fan lập tức nhận thấy những chiếc bánh này dường như không phù hợp khẩu vị của Jin và RM.
Vốn là người ghét bơ nên cả hai đều bắt đầu nhăn mặt khi ăn và bỏ chiếc bánh xuống ngay khi thử miếng đầu tiên. Jin thậm chí còn gần như không đụng đến chiếc bánh. Điều này khiến ARMY vô cùng thất vọng. Bởi là một nhân viên làm việc cùng BTS thì ít nhất, ARMY tin rằng người này cần có hiểu biết nhất định về khẩu vị của các thành viên.
Jin và RM đã không hài lòng về những chiếc bánh. |
Tuy nhiên, ARMY lại càng phẫn nộ hơn khi ngay sau livestream kết thúc, cửa hàng - nơi bán bánh kem và sandwich này đã đăng tải hình ảnh lên story Instagram với chú thích: “HAHA Bangtan coin”.
Cửa hàng đăng tải hình ảnh kèm chú thích gây tranh cãi sau khi được BTS "lăng xê" sản phẩm của mình. |
Ở Hàn Quốc, từ tiếng Anh “coin” khi được sử dụng kết hợp với một từ khác đứng trước thì nó có hàm ý là trúng số độc đắc. Lúc này, người hâm mộ của BTS càng thêm tức giận bởi họ nghĩ rằng nhà hàng đang coi BTS chỉ như là một công cụ để kiếm lợi.
Trước sự phẫn nộ của ARMY, chủ nhà hàng đã ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi. Trong thông báo, chủ cửa hàng cho biết bản thân cũng là fan của BTS và không có ý lợi dụng nhóm nhạc để trục lợi. Việc sử dụng cụm từ “Bangtan coin” hoàn toàn không có ý xấu như ARMY nhận định. Phía cửa hàng cũng cho biết sẽ cẩn thận hơn trong tương lai.
Bài đăng xin lỗi của chủ cửa hàng. |
Tuy nhiên, lời xin lỗi này vẫn không thể làm ARMY nguôi giận. Fan chỉ ra rằng vì sao cửa hàng có thể nói rằng “các thành viên đã ăn một cách ngon lành” trong khi họ không thể nuốt nổi và trông như bị ép buộc quảng cáo.
Phản hồi lại lập luận của ARMY, chủ cửa hàng cho biết thêm không có quan hệ thân thiết với HYBE, cũng như nhân viên của công ty. Cửa hàng cũng chưa từng có ý định tài trợ hay thuê quảng cáo.
Một lần nữa, người hâm mộ tiếp tục tìm ra bằng chứng phản bác lời thanh minh của cửa hàng. Một số ARMY phát hiện j-hope cũng từng được nhân viên đưa cho ăn thử chiếc bánh của cửa hàng này.
Fan nhận thấy cửa hàng này cách địa điểm j-hope thực hiện phát sóng khoảng hơn 1 tiếng di chuyển. Trong khi gần nơi j-hope đang ở có rất nhiều cửa hàng bánh tráng miệng, tại sao nhân viên phải cất công đi đến một cửa hàng xa hơn để đặt bánh? Điều này khiến fan tin rằng nhân viên này cố ý "mượn" danh tiếng của BTS để quảng bá cho cửa hàng là chính xác.
Sự việc được lan truyền, Knet cũng bày tỏ phẫn nộ trước hành động của nhân viên tại HYBE:
"Nhìn qua cũng có thể thấy rõ những nhân viên này nghĩ gì về BTS. Và có vẻ như vẫn còn rất nhiều nhân viên kiểu này làm việc tại HYBE."
"Big Hit quản lý nhân viên đi!! Tại sao lại đối xử với Bangtan như vậy? Ai là người đã vực dậy công ty các người đấy?!!!"
"Tại sao họ lại cho các thành viên ghét ăn kem và ghét ăn trái bơ một chiếc bánh kem và bánh nhân bơ? Ngay cả fan còn biết khẩu vị của họ mà những nhân viên ở cùng với họ 24/24 lại không biết điều này? Hai cậu ấy đã rất đói thế mà chỉ có thể nhai vài miếng lấy lệ."
Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của HYPE mắc lỗi khiến ARMY phẫn nộ. Cách đây 1 năm, một nhân viên khác của HYPE bị Knet "bóc phốt" cố ý lấy xe công dành cho BTS để chở bạn gái.
Một nhân viên của HYPE từng bị chỉ trích vì "lạm quyền", sử dụng xe của BTS vào mục đích cá nhân. |
Liên tiếp phát hiện sai phạm đến từ nhân viên làm việc cùng BTS, người hâm mộ hy vọng công ty chủ quản sẽ có động thái quyết liệt, xử lý nghiêm các nhân viên mắc lỗi và không để những hành vi tương tự tiếp diễn trong tương lai.