Mới đây, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố BXH giá trị thương hiệu trong tháng 12 dành cho cá nhân thành viên nhóm nhạc nam K-Pop. BXH được xác định thông qua việc phân tích số liệu dựa trên các tiêu chí như sự tham gia, độ phủ sóng truyền thông, mức độ tương tác và chỉ số cộng đồng của 653 thành viên nhóm nam. Dữ liệu dùng cho BXH tháng này được thu thập từ ngày 19/11/2020 đến ngày 19/12/2020.
Jimin (BTS) tiếp tục đạt No.1. Đây đã là tháng thứ 24 liên tiếp Jimin đứng đầu danh sách, tức tròn 2 năm anh chàng bất bại trên BXH này. Chỉ số danh tiếng thương hiệu của Jimin trong tháng 12 lên tới 7.180.413 điểm, tăng 38,30% so với tháng trước.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Jimin bao gồm “MAMA”, “Billboard”, “scholarship”, trong khi các thuật ngữ liên quan đến xếp hạng cao nhất của Jimin là “thankful”, “record”, “sexy”. Anh chàng cũng đạt điểm phản ứng tích cực là 82,87%.
Nếu No.1 vẫn là gương mặt thân quen của Jimin thì No.2 đã gây một bất ngờ lớn, dù cũng là một cái tên rất quen thuộc: j-hope (BTS).
Từ trước đến nay, j-hope thường là thành viên có thứ hạng thấp nhất của BTS trên BXH giá trị thương hiệu cá nhân thành viên boy group. Thế nhưng tháng 12 này, anh chàng đã vươn lên vị trí Á quân với tổng số điểm là 6.372.532, tăng tận 131,47% so với tháng trước - một màn tăng điểm số ngoạn mục. Theo ARMY, lý do cho màn thăng hạng ấn tượng này có lẽ phần lớn đến từ màn biểu diễn Dynamite siêu đỉnh của j-hope tại MMA 2020.
BTS đã thống lĩnh danh sách tháng này, với tất cả 7 thành viên đều lọt Top 8: #1 Jimin, #2 j-hope, #4 V, #5 Jungkook, #6 RM, #7 Jin và SUGA #8 dù tháng này anh chàng gần như không hoạt động gì vì đang nghỉ dưỡng thương.
Gương mặt cuối cùng trong Top 8 là Kai (EXO). Anh chàng đã đạt No.3 với 5.704.162 điểm, tăng 57,10% so với tháng 11.