Chuyện "cười ra nước mắt" về chiếc vòng tay thông minh của Apple, Xiaomi

Chuyện "cười ra nước mắt" về chiếc vòng tay thông minh của Apple, Xiaomi
HHT - Apple Watch, vòng Mi Band và một loạt vòng tay theo dõi sức khỏe khác đều báo nhịp tim khi được gắn trên những đồ vật vô tri vô giác khiến cộng đồng mạng bất ngờ.

Đeo vòng tay thông minh cho quả chuối, cuộn giấy vệ sinh, cốc uống nước,... là trào lưu mới nổi trên mạng xã hội Weibo, do được một nhóm bạn trẻ người Trung Quốc khởi xướng.

Theo đó, người dùng sẽ sử dụng các vòng đeo tay thông minh lần lượt đeo lên các đồ vật như quả chuối, cuộn giấy vệ sinh, cốc uống nước,... để "kiểm tra nhịp tim" của chúng. Tưởng như đây là một hành động ngu ngốc, thế nhưng điều bất ngờ là vòng tay đã thực sự thông báo nhịp tim đo được.

Chuyện "cười ra nước mắt" về chiếc vòng tay thông minh của Apple, Xiaomi ảnh 1

Mặc dù số lần hiển thị nhịp tim chỉ chiếm khoảng 25% trong các lần thử nghiệm, nhưng rõ ràng đây là một điều phi lý, bởi đây đều là những đồ vật vô tri vô giác. Đã có không ít người dùng "mắt tròn mắt dẹp" khi chứng kiến các vòng tay kiểm tra sức khỏe từ fitness band của Xiaomi, Ticwatch, hay thậm chí là Apple Watch Series 4 đều hiện thông báo giống như khi đang đeo trên cổ tay vậy.

Chuyện "cười ra nước mắt" về chiếc vòng tay thông minh của Apple, Xiaomi ảnh 2

Chuyện "cười ra nước mắt" về chiếc vòng tay thông minh của Apple, Xiaomi ảnh 3

Thử nghiệm với quả chuối, Apple Watch đo được nhịp tim 33bpm, còn đồng hồ Ticwatch đo cốc uống nước ra 130bpm. Cuộn giấy vệ sinh có vẻ như là vật dụng dễ kiểm tra nhất, khi thường xuyên cho mức nhịp tim ổn định ở 59-60bpm.

Theo lời lý giải của các chuyên gia, sở dĩ cả 3 thiết bị đeo tay là Xiaomi Mi Band 3, Apple Watch Series 4 và Ticwatch đều đo được nhịp tim của các đồ vật vô tri vô giác là bởi chúng sử dụng cơ chế chiếu tia sáng màu xanh lá cây vào vật thể (thường là cổ tay) để phát hiện tim của người dùng. Do đó, quá trình phản xạ ánh sáng xanh trên một số vật thể có thể khiến cảm biến gặp nhầm lẫn dẫn đến sai lệch.

Theo dantri.com.vn
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?