ĐT Việt Nam dễ gặp ĐT Indonesia ở Bán kết AFF Cup: Điểm yếu của đội bạn là khả năng dứt điểm?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Ở bảng A của AFF Cup 2022, đội tuyển Indonesia đứng thứ hai, tức là họ sẽ gặp ĐT Việt Nam ở Bán kết, nếu chúng ta duy trì được ngôi đầu bảng B. Gặp ĐT Việt Nam là điều mà báo chí Indonesia tỏ ra lo lắng. Họ đã chỉ ra những vấn đề gì của ĐT Indonesia, đặc biệt là về khả năng dứt điểm?

ĐT Indonesia cần thắng đậm trước Philippines (trận đấu tối 2/1/2023) để có thể giành ngôi đầu bảng A, từ đó hy vọng tránh gặp ĐT Việt Nam ở vòng Bán kết AFF Cup 2022 (vì nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ đứng đầu bảng B).

Tuy nhiên, cuối cùng thì việc thắng đậm Philippines trở thành “nhiệm vụ bất khả thi” với ĐT Indonesia. Họ “chỉ” thắng được 2-1, còn Thái Lan thắng Campuchia 3-1 và đứng đầu bảng.

Dù ĐT Indonesia thắng ĐT Philippines nhưng báo chí Indonesia tỏ ra rất lo ngại khi các con số thống kê chỉ ra rằng đoàn quân của HLV Shin Tae-yong có vẻ khá “cùn” trong những pha dứt điểm.

ĐT Việt Nam dễ gặp ĐT Indonesia ở Bán kết AFF Cup: Điểm yếu của đội bạn là khả năng dứt điểm? ảnh 1

Bảng thống kê sau trận đấu Philippines - Indonesia.

Qua bảng thống kê, có thể thấy ĐT Indonesia đã chơi tấn công (với hy vọng ghi nhiều bàn để đứng đầu bảng): Họ đã tung ra 20 cú sút. Tuy nhiên, trong 20 cú sút đó, chỉ có 7 cú sút trúng mục tiêu, và từ đó tạo ra kết quả là 2 bàn thắng. Vậy độ chính xác của các cú sút có thể coi là không cao: Chỉ 35%.

Trang tin Detik của Indonesia còn tính kỹ hơn nữa, cho thấy trong số 20 cú sút của ĐT Indonesia, có 14 cú sút là trong vòng cấm địa. Nhưng trong 14 cú sút trong khu vực 16m50 đó, cũng chỉ có một lần thành bàn (pha đánh đầu của Dendy Sulistyawan, từ một quả ném biên). Bàn thắng thứ hai của Indonesia được ghi từ sát đường kẻ 16m50.

ĐT Việt Nam dễ gặp ĐT Indonesia ở Bán kết AFF Cup: Điểm yếu của đội bạn là khả năng dứt điểm? ảnh 2

ĐT Indonesia đứng nhì bảng A và sẽ đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Khả năng ra quyết định của các cầu thủ Indonesia cũng bị báo chí nước này đặt dấu hỏi, khi trong một vài pha phản công, có cầu thủ cứ rê bóng mà không chuyền cho đồng đội đang chẳng bị ai theo kèm, để rồi không đạt được kết quả gì.

Đến HLV Shin Tae-yong cũng tỏ ra không hài lòng trước độ “cùn” của hàng công ĐT Indonesia. Ông nói sau trận đấu: “Có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng bị bỏ lỡ. Trận đấu nào tôi cũng cảnh báo các cầu thủ đừng lãng phí cơ hội, nhưng chuyện này vẫn xảy ra, và vì vậy, tôi khá thất vọng”.

ĐT Việt Nam dễ gặp ĐT Indonesia ở Bán kết AFF Cup: Điểm yếu của đội bạn là khả năng dứt điểm? ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
HHT - Một nữ sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bị lừa đảo lên tới 7 tỷ đồng sau khi tin vào một chương trình du học giả mạo mang danh nghĩa nhà trường. Mới đây, nhà trường đã phát đi thông cáo báo chí cảnh báo sinh viên và phụ huynh về các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.