Dữ liệu về máy bay rơi ở Brazil cho thấy một chi tiết có thể là nguyên nhân tai nạn

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mặc dù các nhà điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay khiến toàn bộ 62 người thiệt mạng ở Brazil, nhưng một chi tiết mới trong dữ liệu về chuyến bay này có thể là manh mối.

Chuyến bay mang số hiệu 2283 của hãng hàng không Voepass (Brazil) đã rơi ở Sao Paulo vào ngày 9/8, khiến toàn bộ 62 người trên máy bay thiệt mạng (các nguồn tin ban đầu ghi là 61 người, nhưng thông tin mới nhất là 62 người). Máy bay đã rơi xuống sân sau của một ngôi nhà rồi bốc cháy, có gây hư hại cho ngôi nhà nhưng cũng may là không người dân nào ở mặt đất bị thương.

Sau đó, hãng Voepass ra thông báo xác nhận vụ tai nạn, nhưng viết rằng chưa biết tại sao vụ tai nạn xảy ra. Các nhà điều tra đã tìm được hộp đen và gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích, theo trang Globo News.

Dữ liệu về máy bay rơi ở Brazil cho thấy một chi tiết có thể là nguyên nhân tai nạn ảnh 1

Chiếc máy bay không may rơi thẳng từ trên cao xuống trong tình trạng mất kiểm soát. Ảnh: Sky News.

Mặc dù vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân máy bay rơi, nhưng trang web chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 đã mới tiết lộ một chi tiết quan trọng. Theo đó, một cảnh báo “đóng băng nghiêm trọng” đã được đưa ra ở độ cao 3.650 đến 6.400 mét, và chiếc máy bay gặp nạn đã bay ở độ cao 5.181 mét ngay trước khi rơi, theo trang Sky News.

Việc đóng băng liên quan đến việc các giọt nước đông lại và tích tụ trên các bề mặt như cánh và cánh quạt của máy bay. Nó có thể cản trở hiệu quả của máy bay bằng cách giảm lực đẩy, lực nâng và tăng lực cản.

Dữ liệu về máy bay rơi ở Brazil cho thấy một chi tiết có thể là nguyên nhân tai nạn ảnh 2

Lực lượng cứu hộ đã bắt đầu đưa các nạn nhân ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: EPA.

Marcelo Moura, giám đốc điều hành của Voepass, thừa nhận thực tế trên, nhưng nói rằng mặc dù có cảnh báo đóng băng, nhưng máy bay vẫn ở trong khung chấp nhận được về việc đóng băng đó.

Còn Trung tá Carlos Henrique Baldi ở Trung tâm điều tra và đề phòng tai nạn hàng không của Không quân Brazil thì nói vẫn còn sớm để khẳng định việc đóng băng có phải là nguyên nhân gây tai nạn hay không.

Dữ liệu về máy bay rơi ở Brazil cho thấy một chi tiết có thể là nguyên nhân tai nạn ảnh 6
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Bắc Ninh: Công an, đoàn viên thanh niên ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 3
Bắc Ninh: Công an, đoàn viên thanh niên ra quân khắc phục hậu quả sau bão số 3
HHT - Trước tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn trên địa bàn thành lập 126 tổ phản ứng nhanh của Đoàn Thanh niên các cấp, phát huy tinh thần xung kích thanh niên, sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Có thể bạn quan tâm

Mắt bão Yagi đã có nhiều mây và không còn rõ nét, khi nào bão bắt đầu suy yếu?

Mắt bão Yagi đã có nhiều mây và không còn rõ nét, khi nào bão bắt đầu suy yếu?

HHT - Bão Yagi (bão số 3) đang gây ảnh hưởng rất lớn ở nhiều tỉnh thành thuộc miền Bắc nước ta. Gió ở Thủ đô Hà Nội rất mạnh, làm đổ nhiều cây cối, vỡ các cửa kính, tốc mái tôn… Đến chiều tối nay, hình ảnh mắt bão không còn rõ nét mà có nhiều mây che phủ, như vậy có thể nói lên điều gì?
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?

Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?

HHT - Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?
Bão số 3 “thay mắt” và lấy lại sức mạnh siêu bão, sẽ thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ?

Bão số 3 “thay mắt” và lấy lại sức mạnh siêu bão, sẽ thế nào khi vào Vịnh Bắc Bộ?

HHT - Cơn bão số 3 (Yagi) đã trải qua quá trình gọi là “thay thế thành mắt bão”, hay có khi được gọi ngắn gọn là “thay mắt (bão)”. Trong quá trình này, nó suy yếu một chút nhưng trái với các dự báo, nó nhanh chóng lấy lại sức mạnh của một siêu bão. Dự báo cơn bão này sẽ còn thay đổi thế nào về cường độ khi nó đi vào Vịnh Bắc Bộ?