Theo đó, dòng trạng thái này sẽ được đổi tên gọi là “Feed”. Cái tên "News Feed" đã có từ khi Facebook giới thiệu tính năng đầu tiên của mình hơn 15 năm trước.
Có thể nói rằng đây là một sự thay đổi lớn khi Facebook là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới và News Feed cũng chính là giao diện chính của ứng dụng này.
Người phát ngôn của Facebook, ông Dami Oyefeso cho rằng sự thay đổi về nội dung qua cái tên Feed này sẽ giúp ứng dụng phần nào phản ánh được đa chiều hơn. Tuy nhiên, ông cũng cho biết rằng thay đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng, việc thay đổi thương hiệu đã phản ánh tin tức trên Facebook hiện nay khá lộn xộn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các thông tin sai lệch nhận được tương tác nhiều hơn đáng kể so với báo cáo dựa trên thực tế.
Thuật toán của “News Feed” sẽ cho bạn nhìn thấy nhiều hơn những thông tin bạn đang trông đợi được nhìn thấy hơn là các bài đăng, bài chia sẻ từ bạn bè của bạn trên Facebook. Có vẻ việc thay đổi tên có thể hiểu như một nhìn nhận nghiêm túc của Facebook đối với các nội dung mà thuật toán của họ cung cấp.