Nội dung này vừa được thông báo chính thức trên trang "Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp" của Meta - công ty mẹ của Facebook. Chính sách trên được áp dụng với các khách hàng đặt Việt Nam là quốc gia mục tiêu để chạy quảng cáo.
"VAT được thêm vào bất cứ khi nào bạn bị tính phí cho quảng cáo của mình, bất kể mua quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân", thông báo nêu.
(Ảnh minh hoạ từ Internet) |
Công ty này khuyến nghị khách hàng thêm mã số thuế Việt Nam trong phần cài đặt thanh toán, dù việc này không bắt buộc để có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook. Khi đã đăng ký VAT và cung cấp mã số thuế thì thông tin sẽ hiển thị trên biên lai quảng cáo của khách hàng. Điều này có thể giúp họ được hoàn một phần thuế VAT đã nộp theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế.
Tuy nhiên, Facebook lưu ý công ty không thể tư vấn thêm về các vấn đề thuế cho nhà quảng cáo. "Nếu bạn có câu hỏi về thuế, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với cố vấn thuế hoặc cơ quan thuế địa phương", thông báo viết.
Thời gian vừa qua, ngành thuế đã kiểm soát chặt lĩnh vực kinh doanh qua mạng và đã thu được gần 5.000 tỉ đồng. Trong đó, mạng xã hội Facebook nộp 1.694 tỉ đồng, còn Google nộp 1.618 tỉ đồng tiền thuế.