"Huyền thoại" One Piece và hành trình 20 năm đến với khán giả Việt Nam

"Huyền thoại" One Piece và hành trình 20 năm đến với khán giả Việt Nam
HHT - 20 năm sau ngày đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1997, "One Piece" đã trở thành cơn sốt và là bộ manga có lượng tiêu thụ lớn nhất trong lịch sử manga của Nhật Bản.

Bộ manga One Piece xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1997 với hình thức là bộ truyện manga do tác giả Oda Eiichiro sáng tác. One Piece kể về chuyến hành trình của cậu bé Monkey D. Luffy với biệt danh “Luffy mũ rơm” cùng 8 thành viên khác đi đến các vùng biển khác nhau để tìm kiếm kho báu vĩ đại nhất thế giới và trở thành Tân Hải Tặc Vương.

Tính đến nay, One Piece đã tạo nên một đế chế với lượng fan hùng hậu trên thế giới theo dõi những diễn biến của câu chuyện. Các sản phẩm đồ chơi, quần áo, poster phim… luôn trong tình trạng “cháy hàng” vì sức hút của bộ truyện này.

"Huyền thoại" One Piece và hành trình 20 năm đến với khán giả Việt Nam ảnh 1

Tại quê hương Nhật Bản, One Piece là bộ manga có doanh số bán ra cao nhất trong toàn lịch sử của Tạp chí Weekly Shounen Jump và là bộ truyện tranh có doanh số tăng liên tục suốt 11 năm. One Piece cũng được ví như “huyền thoại” của nền truyện tranh trên toàn thế giới với doanh số tiêu thụ đạt mức kỷ lục, phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng manga tiêu thụ tại khắp các quốc gia, trở thành bộ manga “gối đầu giường” của hàng triệu độc giả. 

"Huyền thoại" One Piece và hành trình 20 năm đến với khán giả Việt Nam ảnh 2

Để đạt được những thành công đó, ngoài cốt truyện được dẫn dắt rất tài tình và khéo léo, khơi gợi được sự tò mò và trí tưởng tượng từ độc giả, One Piece còn là hành trình tìm kiếm những “giá trị vàng” của nhóm “Luffy mũ rơm”. Nhóm bạn cùng nhau đi tìm kho báu, nhưng điều đọng lại sau mỗi tập phim là những háo hức chờ đón cho những điều mới mẻ ở tập phim kế tiếp.

9 thành viên và những câu chuyện sâu sắc, nhân văn đã truyền thêm rất nhiều bài học đáng quý trong cuộc sống cho hàng triệu fan của bộ truyện. Luffy cùng những người bạn không đơn thuần kể về những chiến tích chiến đấu với các băng hải tặc khác và Hải quân, mà ở đó là những tình huống mang tính giáo dục nhẹ nhàng mà tác giả Oda Eiichiro lồng ghép vào. 

"Huyền thoại" One Piece và hành trình 20 năm đến với khán giả Việt Nam ảnh 3

Đến bây giờ, kho báu vẫn còn là một ẩn số. Cho dù Oda đã lên tiếng xác nhận kho báu là “có thật” chứ không phải là một biểu tượng tinh thần thì các fan vẫn luôn háo hức trông chờ. Và họ tin rằng chỉ cần One Piece chưa đến hồi kết thì lúc đó họ vẫn còn mải mê với chuyến hành trình của cậu bạn Luffy

Fan của One Piece sẽ có thêm sự lựa chọn khi phim hoạt hình về nhóm hải tặc đáng yêu này sẽ được trình chiếu chính thức trên kênh YouTube của POPS Anime.

TRANG NGUYỄN - Ảnh: Tổng hợp

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

Tại sao các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mặc áo đấu không in tên như các đội khác?

HHT - Nếu thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ có thể nhận ra rằng đã một thời gian khá dài, các cầu thủ mặc áo đấu không in tên. Ngay trong trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, áo đấu của ĐT Việt Nam cũng không có tên cầu thủ. Tại sao lại như vậy?
Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

Tại sao cầu thủ ĐT Indonesia khiến Hoàng Đức ngã trong vòng cấm địa lại không bị phạt?

HHT - Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 châu Á, có một thời điểm Hoàng Đức của đội tuyển Việt Nam đã đi bóng vào khu vực cấm địa của ĐT Indonesia. Một cầu thủ Indonesia đã tranh bóng khiến Hoàng Đức bị ngã. Nhiều khán giả cho rằng trọng tài cần thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam trong tình huống này. Vậy quyết định của trọng tài là sai hay đúng?