“Không nghe, không thấy” - thiết bị độc đáo mới dành cho những ai cần sự tập trung

“Không nghe, không thấy” - thiết bị độc đáo mới dành cho những ai cần sự tập trung
HHT - Với cái tên ''Wear Space'', hãng Panasonic hy vọng sản phẩm mới của họ sẽ giúp đỡ những người cần sự tập trung trong học tập cũng như làm việc.

“Không nghe, không thấy” - thiết bị độc đáo mới dành cho những ai cần sự tập trung ảnh 1

Một thiết bị mới được phòng thí nghiệm Future Life của Panasonic, phối hợp với nhà thiết kế thời trang Kunihiko Morinaga sáng tạo ra. Nó có tên Wear Space, có hình móng ngựa, được làm từ chất liệu màu xám đen, che từ phía sau gáy lên đằng trước và có thể điều chỉnh một cách phù hợp để người dùng chỉ thấy được màn hình và bàn phím mà thôi. Đi kèm với nó là một cặp tai nghe khử tiếng ồn, đảm bảo các cuộc trò chuyện gần đó cũng không trở ngại cho sự tập trung của bạn.

“Không nghe, không thấy” - thiết bị độc đáo mới dành cho những ai cần sự tập trung ảnh 2

Ý tưởng để các nhà thiết kế tạo ra sản phẩm này vốn xuất phát từ dụng cụ che mắt của loài ngựa đua, chúng được đeo miếng da che hai bên mắt để có thể tập trung chạy theo đường thẳng.

Thiết bị chỉ nặng 300 gram và sẽ không gây ra bất cứ áp lực nào cho người sử dụng, họ sẽ có được cảm giác dễ chịu cho dù dùng trong một thời gian dài. Đeo wear space lên, thiết bị ngay lập tức “tạo ra một ranh giới với môi trường xung quanh” và cung cấp “một không gian cá nhân lý tưởng”, các nhà thiết kế khẳng định như vậy.

“Không nghe, không thấy” - thiết bị độc đáo mới dành cho những ai cần sự tập trung ảnh 3

Nghiên cứu này của Panasonic bắt nguồn từ việc các công ty đang có xu hướng xây dựng những văn phòng làm việc phong cách mở để thay thế cho kiểu văn phòng chia ô ngày trước. Cách làm việc trong không gian mở này giúp nhân viên có thể hòa đồng và tương tác với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến nhiều sự mất tập trung cho người làm việc. Vì thế, Panasonic cho rằng, một sản phẩm có thể mang lại sự riêng tư trong không gian mở như Wear Space là hoàn toàn cần thiết.

Wear Space có thể sẽ được bày bán rộng rãi tại Nhật Bản vào năm 2019 với giá 206 USD và sau đó sẽ được phủ sóng toàn cầu.

Thiết bị hỗ trợ sự tập trung thú vị này nhất định sẽ khiến nhiều người thích thú. 

Theo Daily Mail
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?