Phát hiện hộp kem dưỡng trắng da... 2000 năm tuổi

Phát hiện hộp kem dưỡng trắng da... 2000 năm tuổi
HHT - Các nhà khảo cổ vừa phát hiện được một hộp kem dưỡng trắng da có niên đại 2000 năm tuổi nằm gần một ngôi đền La Mã cổ đại ở London, Anh.

Mới đây, các nhà khảo cổ học ở Anh vừa khai quật được hộp thiếc nhỏ chứa loại kem dưỡng làm trắng da với niên đại 2000 năm tuổi chưa rõ nguồn gốc. Được biết, hộp kem được tìm thấy tại một ngôi nhà nằm gần ngôi đền La Mã cổ đại ở thủ đô London, Anh.

Tại vị trí phát hiện, ban đầu các nhà khảo cổ cho rằng, hộp kem có thể là một loại thuốc mỡ được sử dụng để chữa bệnh hay dùng trong các buổi nghi lễ xưa.

Tuy nhiên, sau khi phân tích các thành phần của kem dưỡng cho thấy nó làm từ mỡ động vật, tinh bột và một số loại sắc tố. Đó là các thành phần chính được người La Mã cổ dùng để bôi mặt.

Phát hiện hộp kem dưỡng trắng da... 2000 năm tuổi ảnh 1

Hộp kem dưỡng trắng da được tìm thấy có niên đại chừng 2000 năm tuổi.

Kem dưỡng da đặt trong hộp thiếc được trang trí công phu với kích thước 6cmx5cm, với chất lượng cao có thể so sánh với những loại mỹ phẩm cao cấp của ngày nay. Khi mở nắp lọ kem, các nhà khảo cổ sốc bởi thứ mùi sộc lên vì quá hạn sử dụng tới hàng nghìn năm.

Theo dự đoán, chủ nhân của hộp kem dưỡng cao cấp này có thể là một người phụ nữ giàu có, hoặc một cô gái bán hoa. Ngôi đền La Mã cổ kia được dựng lên phục vụ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, nên các nhà khảo cổ chưa xác định được chủ nhân thực sự của nó là người La Mã hay người Anh.

Được biết, người La Mã cổ đại rất coi trọng làn da trắng. Bởi vậy, việc tìm thấy một hộp kem dưỡng da trên đất của Anh cho thấy người dân London đã dung hòa văn hóa của người La Mã ở nhiều điểm, không chỉ là lĩnh vực kiến trúc.

Theo Dantri.com.vn
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?