Tin vui cho các "greenager": Starbucks sẽ cung cấp ống hút giấy từ tháng 1/2020

Tin vui cho các "greenager": Starbucks sẽ cung cấp ống hút giấy từ tháng 1/2020
HHT - Đông thái này nằm trong các cam kết toàn cầu của Starbucks về việc loại bỏ ống hút nhựa sử dụng một lần trên tất cả các cửa hàng trên thế giới vào cuối năm 2020.

Theo báo cáo của Liên Hợp quốc (LHQ) vào năm 2019, mỗi năm số rác nhựa lọt ra ngoài đại dương lên tới cả chục triệu tấn. Trong số đó, đáng chú ý nhất là ống hút nhựa. Tại sao ống hút là một mục tiêu hàng đầu? Vấn đề là kích thước của chúng nhỏ, nhẹ và rất nhiều. Nhiều đến nỗi mọi người thường quên chúng là nhựa. Những ống hút được tái chế thường không được đưa qua máy phân loại rác tái chế cơ học vì chúng rất nhỏ và nhẹ. Vì vậy, có thế chúng được xử lý như các loại rác thông thường là thải trực tiếp ra đại dương.

Một nghệ sĩ người Canada đã tạo ra tác phẩm điêu khắc lớn nhất thế giới làm từ ống hút. Tác phẩm được trưng bày tại TP.HCM, Việt Nam, cao hơn 3 m, được hoàn thành từ 168.037 ống hút nhựa. Mục đích chính của tác phẩm là nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nhựa sử dụng một lần.

Nhiều tổ chức môi trường ước tính rằng trung bình một người sử dụng 1,6 ống hút mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là nếu 25.000 người ngừng sử dụng ống hút, chúng ta sẽ loại bỏ 5.000.000 ống hút nhựa và ngăn chúng xâm nhập vào đại dương và gây hại cho động vật hoang dã.

Không nằm ngoài cuộc chiến bảo vệ môi trường của giới trẻ, Starbucks Việt Nam mới đây phát đi thông báo sẽ loại bỏ dần ống hút nhựa sử dụng một lần trên khắp Việt Nam và bắt đầu cung cấp ống hút giấy cho khách hàng bắt đầu từ tháng 1 năm 2020. Ống hút này làm từ giấy thu hoạch có trách nhiệm được chứng nhận bởi Forest Stewardship Council® (FSC - một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để thúc đẩy quản lý có trách nhiệm đối với các khu rừng trên thế giới).

Tin vui cho các "greenager": Starbucks sẽ cung cấp ống hút giấy từ tháng 1/2020 ảnh 2

Tháng 2/2020 sẽ đánh dấu 7 năm Starbucks có mặt tại Việt Nam. Bắt đầu từ cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Starbucks đã mở rộng sang 3 thành phố khác (Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng). Áp dụng các biện pháp hạn chế tối đa rác thải nhựa đang là kế hoạch phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam của thương hiệu đồ uống này.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

"Mảnh đất hái ra vàng" YouTube: Làm thế nào để content creator đa dạng hóa thu nhập?

HHT - Theo khảo sát của Google tháng 7/2019, cứ 2 người thì 1 người thuộc thế hệ Z và Millennials nói họ không thể sống thiếu video. Vì lẽ đó, YouTube từ lâu đã trở thành nơi mang về “tiền tươi thóc thật” cho cộng đồng sáng tạo nội dung. Trong tương lai, nền tảng 15 năm tuổi này có còn giữ được sức nóng?