TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau khi đặt chân vào bảng xếp hạng Billboard 200 bằng các album như "More & More" hay mới đây là "Taste of Love", TWICE đã chính thức "tấn công" thị trường nhạc Âu Mỹ với single tiếng Anh đầu tay mang tên "The Feels" mang phong cách "nữ sinh sang chảnh" khiến fan xao xuyến.

Đúng 11 giờ ngày 1/10 (theo giờ Việt Nam), MV của The Feels đã chính thức xuất xưởng. Visual của 9 cô gái nhà JYP tiếp tục không khiến khán giả thất vọng.

MV The Feels mang màu sắc tươi sáng, bao trùm bởi tông màu hồng với những chi tiết cài cắm đậm chất văn hóa Mỹ - đó là Teen Pop và tiệc prom. Các thành viên của TWICE một mặt trở thành thành những cô nàng điệu đà, sành điệu cùng nhau chuẩn bị cho buổi vũ hội, mặt khác lại trở thành những cô nàng hoạt náo viên đầy mạnh mẽ, lan tỏa nguồn năng lượng vui tươi, bùng nổ.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 1

Vốn nổi tiếng là nhóm nữ có nhan sắc “kẻ tám lạng, người nửa cân”, TWICE mang đến cho người xem những phân cảnh tỏa sáng visual mãn nhãn.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 2

Từ hình tượng nữ hoàng dạ tiệc…

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 3

...đến hình tượng nàng cổ động viên khiến khán giả liên tưởng đến MV Cheer Up, TWICE đã mang đến một trải nghiệm thẩm mỹ “nâng cấp” hơn hẳn bản hit đình đám năm nào.

Phần lời của The Feels diễn tả tâm trạng cùng những cảm giác khó tả của cô gái khi đối diện với mối tình “yêu từ cái nhìn đầu tiên” của mình. Điệp khúc vui tươi, bắt tai cùng thế mạnh vũ đạo đồng đều kết hợp cùng hình ảnh với gam màu tươi sáng chính là điểm cộng của cả MV.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 4

Công cuộc “Mỹ tiến” của TWICE nhận được lời khen của netizen khi không quá "Tây hóa" mà vẫn giữ được giá trị cốt lõi của một thần tượng K-Pop ở phong cách trình diễn.

The Feels vẫn là một thương hiệu “cộp mác” TWICE khi mang giai điệu sôi động bắt tai. Với âm hưởng Dance Pop mang hơi hướng Disco, nhịp trống dồn dập cùng phần guitar bass, bài hát gợi nhớ đến âm nhạc Mỹ những thập niên 80 của thế kỷ XX - chất liệu nhạc “hồi sinh” trong làng nhạc Âu Mỹ gần đây trong các sản phẩm của nhiều cái tên đình đám như Dua Lipa, Doja Cat...

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 5

JYP rất biết “bắt trend” khi cho “gà nhà” tấn công thị trường US&UK bằng xu hướng retro.

Tuy nhiên, bài hát được cộng đồng mạng đánh giá chỉ nằm ở mức “dễ nghe”, chất nhạc quá an toàn cùng phần lời có vẻ “trẻ con”. Với quyết tâm chinh phục một thị trường âm nhạc khó tính nhất nhì thế giới, khán giả đang chờ đợi TWICE mang đến những yếu tố mới mẻ, bùng nổ và trưởng thành hơn.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 6

Khoản phát âm tiếng Anh - vốn là điểm yếu của TWICE - vẫn thể hiện rõ trong The Feels, khiến bài hát vẫn mang “dư vị” đâu đây của một bài hát K-Pop phiên bản lời Anh.

Phát âm của Tzuyu và Momo không được đánh giá cao nhưng xét tổng thể, so với các phiên bản tiếng Anh của các ca khúc được phát hành trước đó, phát âm của TWICE nhìn chung đã có tiến bộ.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 7

TWICE sẽ quảng bá The Feels bằng sân khấu trên chương trình The Tonight Show Starring Jimmy Fallon của đài truyền hình Mỹ NBC. Đáng chú ý, ở cuối MV, các cô nàng còn sẵn tiện hé lộ luôn lịch trình kế tiếp của mình bao gồm tour diễn và album phòng thu tiếp theo.

TWICE "tấn công" thị trường Âu - Mỹ với single tiếng Anh: Nhạc bắt tai, phát âm có tiến bộ ảnh 11
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Karina aespa gặp sự cố trang phục 5 lần 7 lượt, fan phẫn nộ vì stylist "phớt lờ"

Karina aespa gặp sự cố trang phục 5 lần 7 lượt, fan phẫn nộ vì stylist "phớt lờ"

HHT - Sự phẫn nộ của người hâm mộ hiện tại không phải là giọt nước tràn ly, mà đã "tràn lớn" từ lâu nhưng stylist của aespa vẫn chưa có động thái cẩn trọng hơn. Karina liên tục gặp vấn đề với trang phục khi trình diễn, lần trước là chất liệu cứng gây thương tích, lần này là chiếc áo bị rách khiến cô suýt gặp nạn "hớ hênh".