Đầu tiên phải kể đến là hai cái tên đình đám Gucci và Prada. Theo đó, hai hãng này tung ra những mẫu thiết kế, chiến dịch lấy cảm hứng từ hình tượng chú Hổ - linh vật đại diện cho năm 2022. Cụ thể, Gucci tung ra chiến dịch mang tên Gucci Tiger với các hình ảnh bắt mắt của người mẫu bên cạnh những chú Hổ (người mẫu và các chú hổ chụp ảnh riêng biệt với nhau).
Một số mẫu quần áo, túi xách nằm trong BST Gucci Tiger |
Loạt thiết kế trang phục và phụ kiện của Gucci đều được trang trí bằng họa tiết Hổ. Bên cạnh đó còn có một bản in mới, được xem là bản diễn giải lại thiết kế lưu trữ cuối những năm 1960 của Vittorio Accornero - người đã tạo ra thiết kế Flora đặc trưng của Gucci, sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập lần này còn được đóng gói trong bao bì đúng theo chủ đề Gucci Tiger. Do đó, fan nhà Gucci đang mong chờ được chiêm ngưỡng những "story đập hộp" đẹp lung linh trên Instagram hay YouTube của các tín đồ thời trang.
Bên cạnh đó, từ tháng 2/2020, hãng này cũng cho thấy nỗ lực hỗ trợ động vật hoang dã thông qua quỹ Lion’s Share Fund, nhằm gây quỹ để bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng và môi trường sống tự nhiên của chúng.
Không hề kém cạnh, mới đây, Prada cũng ra mắt loạt hình ảnh đậm chất lễ hội với sự tham gia của hai đại sứ thương hiệu Lý Dịch Phong (Li Yifeng) và Xuân Hạ (Chun Xia). Hai diễn viên đều diện những trang phục trượt tuyết với tông màu chủ đạo gồm đỏ, đen và trắng từ dòng sản phẩm Linea Rossa, túi làm từ chất liệu tái chế, quần áo dệt kim và phụ kiện cho thú cưng.
Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án Action in the Year of the Tiger (tạm dịch: Hành động trong năm con hổ), Prada hiện đang quyên góp cho chương trình Walking With Tiger and Leopard (tạm dịch: Đi bộ cùng hổ và báo) nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã và đa dạng sinh học ở Trung Quốc.
Đặc biệt, Prada còn tổ chức dự án nghệ thuật dành cho các tài năng sáng tạo dưới 30 tuổi tại các trường nghệ thuật ở Trung Quốc. Người tham dự có thể trình bày kiến thức cá nhân về Hổ thông qua hội họa, thiết kế hoặc điêu khắc. Các tác phẩm được chọn sẽ được hãng sử dụng trong một dự án đặc biệt diễn ra xuyên suốt năm 2022.
Hoà cùng không khí chào đón mùa Tết lớn nhất của châu Á, dòng sản phẩm đình đám Air Jordan của Nike cũng hé lộ loạt thiết kế "xịn sò" dành riêng cho năm Hổ. Theo đó, các mẫu giày như Air Jordan 1 Low OG, Air Jordan 6 Low, Jordan Legacy 312 đều được phủ sắc vàng, trắng và xanh ngọc bích. Hội mê sneaker hẳn sẽ không thể "ngó lơ" bộ sưu tập "cool ngầu" và đầy "hổ báo" này.
Jordan Legacy 312 |
Air Jordan 6 Low |
Đặc biệt, mẫu giày Air Jordan 1 Low OG chỉ được bán với số lượng giới hạn là 5000 đôi |
Ngoài thời trang, giày dép, các thương hiệu F&B nổi tiếng đương nhiên không thể nằm ngoài "cuộc chơi merchandise" trong năm Nhâm Dần. Điển hình nhất, chỉ vừa bước qua những ngày đầu năm mới, Starbucks đã tung ngay bộ sưu tập ly, tách, bình nước mới toanh thu hút sự chú ý của giới sưu tầm.
Theo đó, các mẫu ly mang concept tươi sáng, rực rỡ sắc vàng - đỏ chủ đạo. Từ tumbler, bình nước, ly uống đồ lạnh, đồ nóng cho tới ống heo hình Hổ... đều nổi bật với hình ảnh những chú Hổ đáng yêu và vô cùng dễ thương.
Người dùng háo hức cầm trên tay mẫu ly in hình chú Hổ "siêu cute". Ảnh: Huong Doan |
Ống heo nhưng... hình cọp mời gọi các "nhà sưu tầm". Ảnh: Lưu Anh Tuấn |
Với ý nghĩa của 12 con giáp, mỗi dịp Tết đến Xuân về, giới trẻ vẫn háo hức sưu tầm những vật phẩm mang tính biểu tượng của năm để bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân. |