Thực ra trên thế giới đã có khá nhiều quảng cáo băng vệ sinh lại chọn người mẫu nam. Chẳng hạn hai sao nam Đài Loan (Trung Quốc) là La Chí Tường, Hạ Quân Tường từng chụp ảnh đang cầm gói đồ này và cười rất tươi. Nhưng điều này vẫn còn khá xa lạ ở Hàn Quốc, cho dù khán giả rất cởi mở với việc các sao nam quảng cáo mỹ phẩm từ son môi, mặt nạ hay kem dưỡng da.
Kết quả là khi Cha Eun Woo trở thành idol nam đầu tiên làm người mẫu đại diện cho một nhãn hiệu băng vệ sinh của Hàn Quốc thì nhiều cư dân mạng cảm thấy “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái”, thậm chí không ít người cho rằng quảng cáo này khá phản cảm. Lý do vì băng vệ sinh là một sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, và không hiểu sao nhãn hàng thay vì mời một idol nữ lại chọn một sao nam làm người mẫu.
Thêm vào đó, ai cũng thấy quá sức vô lý khi Cha Eun Woo đi giới thiệu và khen ngợi một thứ anh chàng... không bao giờ dùng. Có thể nhãn hàng này muốn tận dụng vẻ đẹp trai và độ nổi tiếng của Cha Eun Woo để thu hút khách hàng nữ nhưng cách làm này xem ra không hiệu quả. Không ít fan K-Pop cho rằng thay vì bỏ tiền mời Cha Eun Woo thì nhãn hàng này nên giảm giá sản phẩm còn tốt hơn.
Thậm chí, cư dân mạng còn quay sang chỉ trích công ty quản lý của Cha Eun Woo đã quá tham lam, chỉ biết đến lợi nhuận mà sẵn sàng ép nam idol phải nhận những công việc không phù hợp, có thể ảnh hưởng xấu đến danh tiếng. Vẫn biết rằng danh tiếng của nghệ sĩ cũng được đo đếm dựa trên số lượng hợp đồng quảng cáo, nhưng không nên vì thế mà nhận lời bất chấp, mà phải chọn lựa sản phẩm thực sự phù hợp với hình ảnh. Mới đây thôi, công ty chủ quản của Cha Eun Woo còn được khuyên là nên rút nam idol khỏi dự án phim True Beauty vì có thể khiến nam idol bị chỉ trích, bây giờ sự việc chưa nguôi anh chàng lại dính tiếp rắc rối quảng cáo băng vệ sinh.